HLV PSG không vào nổi top 5 HLV hay nhất Ligue 1

17:19 Thứ tư 17/05/2023

HLV của PSG, Christophe Galtier, bất ngờ không có tên trong danh sách ứng viên cho giải thưởng HLV tiêu biểu của năm tại Ligue 1.

Hiệp hội Cầu thủ Pháp (UNFP) vừa công bố danh sách 5 nhà cầm quân được đề cử cho giải thưởng HLV hay nhất Ligue 1 2022/23. HLV của PSG, Christophe Galtier, không có tên dù đội bóng của ông đang dẫn đầu BXH Ligue 1 với 81 điểm sau 35 trận.

Các HLV có mặt trong danh sách đề cử của UNFP là Paulo Fonseca (LOSC), Pascal Gastien (Clermont), Franck Haise (Lens), Philippe Montanier (Toulouse), Igor Tudor (OM).

Onze Mondial cho biết người tiền nhiệm của ông Christophe Galtier là HLV Mauricio Pochettino cũng không có tên trong danh sách bầu chọn của UNFP hồi năm ngoái. Đã hai năm liền, các HLV của PSG vắng bóng trong đề cử của UNFP dù đội bóng thủ đô Paris luôn dẫn đầu BXH Ligue 1. Người gần nhất đoạt giải thưởng của UNFP là HLV Bruno Genesio của Rennes.

HLV Christophe Galtier đã giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2020/21 với Lille. Nhà cầm quân 56 tuổi sau đó chuyển tới Nice trước khi cập bến PSG vào hè 2022. Tại PSG, ông Christophe Galtier đã giành danh hiệu Siêu cúp Pháp 2022 (Trophee des Champions). Hiện tại, Christophe Galtier và các học trò đang hướng tới chức vô địch Ligue 1.

Ở một diễn biến khác, hai cầu thủ của PSG là Mbappe và Messi đều góp mặt trong danh sách đề cử cầu thủ hay nhất Ligue 1 mùa này của UNFP cùng với Lois Openda (Lens), Seko Fofana (Lens) và Jonathan David (Lille). Còn nhớ ở mùa giải trước, Messi đã không có tên trong danh sách đề cử của UNFP. Khi đó, Mbappe là cầu thủ duy nhất của PSG góp mặt.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 15:00 17/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục