HLV Phan Thanh Hùng: "Đối thủ của Hà Nội T&T chính là... Hà Nội T&T!"

10:00 Thứ bảy 18/08/2012

Vị thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô tỏ ra rất thoải mái khi nói về trận "chung kết" của mùa giải, cuộc chạm trán giữa HN T&T với chủ nhà SG.XT. Ông cho biết: "Chẳng có gì mà phải căng thẳng cả khi đây chỉ là một trận đấu trong khuôn khổ của mùa bóng thôi....Và tất nhiên chúng tôi luôn chơi hết khả năng của mình như bao lần ra sân khác...".

Lẽ ra, HN.T&T chỉ tới sân Thống Nhất rồi nhận cúp mang về, nhưng những trận đấu không thành công vừa qua đã khiến lời "hẹn ước" về một trận chung kết trong mơ hồi đầu mùa của ông đã thành hiện thực. Điều đó khiến ông vui hay buồn?

HLV Phan Thanh Hùng: - Có gì phải buồn hay vui nhỉ, điều gì là của mình sẽ là của mình, còn không thì coi như số phận đã an bài thôi.

Trong bóng đá lại càng khó nói trước, nhất là khi mùa bóng năm nay các đội bóng đều rất mạnh, và bản thân tôi đánh giá rất cao SG.XT nên mới nói như thế, không ngờ cũng lại đúng (cười).

HLV Phan Thanh Hùng cùng các học trò thoải mái, lạc quan trước trận chiến quyết định

Dường như ông không bận tâm lắm về những kết quả các trận đấu trước, cũng như khá thoải mái cho cuộc đối đầu với đối thủ mà mình đánh giá cao tới đây. Thế còn các cầu thủ HN.T&T thì sao?

- Không có được kết quả tốt ở những trận đấu khá then chốt tất cả đội đều khá buồn, nhưng cũng qua nhanh thôi vì đó là bóng đá phải có thắng có thua, hoặc lúc lên lúc xuống.

Chúng tôi đều xác định như thế, và tất nhiên vào lúc này toàn đội đã thoải mái trở lại để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng của mùa giải chứ không chỉ riêng mình tôi.

Bạn cứ xem HN.T&T tập đi, rất bình thường như bao buổi tập khác. Chẳng có gì mà phải căng thẳng cả khi đây chỉ là một trận đấu trong khuôn khổ của mùa bóng thôi. Và tất nhiên chúng tôi luôn chơi hết khả năng của mình như bao lần ra sân khác...

HN.T&T đã chơi rất hay trong suốt phần lớn chặng đường của mùa giải, nhưng ở 2 trận đấu khá quan trọng với Khánh Hòa, HA.GL, đội không còn là chính mình, và không hết khả năng như ông nói. Vậy nguyên nhân nằm ở đâu, thưa ông?

- Thẳng thắn mà nói rằng trong các trận đấu mà bạn nói cầu thủ của tôi " tâm lý căng quá", họ muốn giải quyết đối thủ sớm dẫn tới không còn là chính mình.

Nguyên nhân tiếp theo, mà theo tôi đây chính là mấu chốt khiến cho HN.T&T không có kết quả tốt ở nhiều trận, không chỉ ở vòng 24, 25 là khá "đen" trong khâu dứt điểm.

Khi cầm được bóng, dứt điểm kém thì chuyện bị lật ngược lại cũng là điều khá bình thường trong bóng đá chứ không phải HN.T&T chơi không hết mình.

Cả giải đấu dài, không phải tất cả đều giữ được phong độ trong mọi trận đấu, chúng tôi cũng thế SG.XT cũng vậy. Thậm chí là các đội bóng lớn trên Thế giới chẳng khác...

Sân Thống Nhất chiều 19/8, sẽ chào đón niềm vui của chủ hay khách?

Quay trở lại với trận đấu tới, ông đánh giá thế nào về đối thủ của mình, về kết quả khi phải đá ở sân khách?

- Như tôi đã nói, HN.T&T rất thoải mái bước vào trận đấu này, bình thường như mọi lần ra sân khác, chẳng có gì phải nghĩ quá nhiều cả.

Đối với SG.XT, chúng tôi dành cho họ sự tôn trọng rất lớn khi đây là một đội bóng có nhiều cầu thủ có chất lượng chuyên môn xuất sắc, và họ cũng khát khao nữa.

Tuy nhiên, dù đội chủ nhà có thế nào thì HN.T&T cũng phải là chính mình cái đã. Đây mới là điều tiên quyết để tìm được kết quả tốt nhất có thể, chứ không phải là đối thủ là ai, đá ở sân nhà hay khách...

Tôi không nói trước điều gì về kết quả cả, nhưng tôi tin rằng đây là một trận đấu để đời của cả hai khi cùng có khát khao, cùng sở hữu những cầu thủ tốt nhất của BĐVN vào thời điểm hiện tại.

Một điều tôi có thể hứa, chính là HN.T&T sẽ đá hết khả năng của mình và tặng cho người hâm mộ một trận đấu đẹp, còn kết quả thì tôi cho rằng ai thắng cũng xứng đáng.

Với chúng tôi rất khó có thể nói là không xứng đáng vô địch, SG.XT cũng thế khi đã chơi tốt trong phần lớn chặng đường của mùa giải nếu lên ngôi cũng chẳng thể phàn nàn điều gì.

Hãy cứ đợi sau khi kết thúc trận đấu sẽ có kết quả thôi, và tất nhiên tôi mong HN.T&T vô địch hơn (cười)...

Duy Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục