HLV Miura sẽ không “vừa xay lúa vừa bế em”

13:15 Thứ ba 15/07/2014

Để giúp HLV Miura có sự tập trung cao nhất cho ĐTQG chuẩn bị AFF Cup năm nay, đội tuyển U23 VN sẽ được thành lập một BHL riêng để tham dự ASIAD năm nay.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 VN sẽ tập trung vào ngày 23/8 tới để chuẩn bị cho ASIAD diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 9 năm nay. Do hợp đồng VFF ký với HLV Miura có giao nhiệm vụ rất rõ là HLV người Nhật Bản sẽ phải dẫn dắt cùng lúc ĐTQG và U23, nên công việc trong thời gian tới với ông Miura sẽ rất nặng nề.

HLV Miura sẽ tập trung toàn lực cho chiến dịch AFF Cup

Môn bóng đá nam ASIAD 17 sẽ diễn ra từ 14/9 đến 2/10 với sự tham gia của 24 đội bóng, được chia làm 6 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu các bảng cùng 4 đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất vào vòng 1/8. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào đầu tháng 9 tới.

Do năm nay U23 tham dự ASIAD chỉ với mục tiêu cọ xát là chính, nên mục tiêu chính của bóng đá VN là sân chơi vừa tầm AFF Cup, được tổ chức vòng bảng trên sân nhà (đồng nước chủ nhà với Singapore). Dự kiến ĐTVN cũng sẽ hội quân trở lại trong tháng 8 tới.

Để HLV Miura có sự tập trung cao nhất với nhiệm vụ chính, đội tuyển U23 sẽ được thành lập BHL riêng để tham dự ASIAD.

Đây không phải là lần đầu tiên VFF có cách làm như vậy. Tại ASIAD 2010, HLV Phan Thanh Hùng cũng đã đóng thế, dẫn dắt U23 thay cho HLV trưởng Calisto. Mô hình này tiếp tục sẽ được áp dụng dưới thời HLV Miura. Tất nhiên, HLV người Nhật Bản sẽ chịu trách nhiệm cao nhất, đề xuất các trợ lý và đưa ra giáo án tập luyện cho cả 2 đội tuyển.

HLV Miura sẽ không phải “vừa xay lúa vừa bế em”, dành sự tập trung cao nhất với ĐTVN trong chiến dịch săn vàng tại AFF Cup năm nay.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục