HLV Miura mắng té tát cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận thắng Lào

14:10 Thứ năm 27/11/2014

Ngoài mặt lúc họp báo HLV Miura luôn tỏ ra bình tĩnh và bảo vệ các học trò nhưng trong phòng thay đồ nhà cầm quân người Nhật Bản nổi cơn thịnh nộ với màn trình diễn kém cỏi của các cầu thủ ĐTVN sau trận thắng Lào. Trong giờ nghỉ giải lao, HLV Miura đã quát tháo ầm ĩ vì quá thất vọng với cách đá của học trò.

Hình ảnh tức giận của HLV Miura khi chỉ đạo ở đường pitch (ảnh Ngọc Quỳnh)

“Các anh đang đá cái kiểu gì đấy?”

HLV Miura lúc ở ngoài nhìn vẻ ngoài thư sinh, nho nhã và nói chuyện từ tốn nhưng trong trận đấu chỉ đạo chiến thuật thì cựu HLV của Cosadole Sapporo cũng nóng nảy không kém. Thế nhưng, đó cũng không làm gì so với những gì mà ông Miura đã la hét trong phòng thay đồ vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp đấu trận gặp Lào.

“Anh Y này. Tôi đã bảo anh như thế nào, mà sao anh lại đá như thế. Anh có muốn tôi cho anh ngồi ngoài luôn không. Mà không chỉ anh, còn anh này, anh này nữa cũng đá kiểu gì vậy? Ai bảo anh đá như thế. Tôi thay hết các anh luôn nếu còn đá đấm kiểu đó”, một cầu thủ ĐTVN tiết lộ cơn giận dữ của HLV Miura mà chưa bao giờ anh thấy kể từ khi nhà cầm quân người Nhật đến Việt Nam.

“Lần đầu em thấy ông ấy điên máu đến vậy. Ông ấy tỏ ra thất vọng khi chúng em cứ loay hoay mãi mà không làm gì được hàng thủ Lào trong hiệp 1. Bình thường thì ông ấy rất điềm đạm nhưng hôm đó lại khác. Ông chỉ thẳng mặt 3 cầu thủ rồi mắng xối xả vì không đá đúng với chiến thuật mà HLV đã đề ra”, một tiền vệ của ĐTVN kể lại điều xảy ra trong phòng thay đồ hôm trận gặp Lào.

Ông Miura tức giận khi Lào quá yếu nhưng cầu thủ ĐTVN đá như gà mắc dây thun (ảnh Ngọc Quỳnh)

Trong gần 6 tháng cầm quân dưới quyền HLV Miura, trận thắng Lào có thể nói là tệ nhất của ĐTVN. Cả hiệp 1, ĐTVN chỉ có đúng 1 cơ hội và may mắn đó lại là bàn thắng của Vũ Minh Tuấn trong khi Lào dù phòng thủ số đông như họ vẫn có 2 lần dứt điểm về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Ở phòng họp báo sau trận đấu, HLV Miura không giấu nổi vẻ thất vọng khi trả lời: “Tôi nói các cầu thủ ĐTVN hôm nay còn may mắn vì khán giả không phản ứng chứ ở châu Âu mà đá như hiệp 1 thì cầu thủ đã bị khán giả đã la ó rồi”.

Không dễ dãi với các cầu thủ nữa

ĐTVN có nhiều trận đấu khá dở, nhất là trận giao hữu thắng Malaysia 3-1 trước thềm AFF Cup. Trận đó, hiệp 1, hàng thủ ĐTVN đá như mơ ngủ và bị Malaysia ghi bàn trước rồi tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nữa nhưng các tiền đạo Malaysia “không thèm” sút vô lưới Nguyên Mạnh. Trận đấu, HLV Miura cũng không hài lòng với các cầu thủ nhưng ông chỉ nhắc nhở chứ không mắng mỏ. Đến trận hòa 2-2 với Indonesia thì ông Miura cũng cho qua 2 sai lầm của Đinh Tiến Thành và Nguyên Mạnh rồi dùng họ tiếp trong trận gặp Lào. Tuy nhiên, ở trận gặp Lào thì ông thầy người Nhật đã mất hết bình tĩnh với các học trò.

Tiền đạo Anh Đức chơi không đạt yêu cầu và bị thay ra sớm ở đầu hiệp 2 (ảnh Ngọc Quỳnh)

Ngoài Nguyên Mạnh bị thay ra đầu hiệp 2 vì chấn thương, hai cầu thủ khác chơi không tốt bị đưa ra ngoài là tiền đạo Anh Đức (Văn Quyết vào thay phút 55) và Võ Huy Toàn (Thành Lương thay phút 75). Tiền đạo Anh Đức có lẽ là người khiến ông Miura thất vọng nhất vì ngay trước giải đấu chân sút đoạt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2015” đã bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu và đến trận gặp Lào dù cho đá chính song Đức “Eto’o” đá quá kém. Có lẽ sau 2 trận đấu, Anh Đức khó có cơ hội chen chân vào đội hình xuất phát vì Công Vinh, Văn Quyết cho thấy sự ổn định, lợi hại hơn hẳn.

Cầu thủ làm HLV Miura hài lòng nhất trận thắng Lào là tiền vệ trụ Nguyễn Huy Hùng và tiền đạo Lê Công Vinh là người hiểu, chơi đúng ý đồ chiến thuật mà BHL truyền đạt, di chuyển không bóng tốt. Dù vậy, theo đánh giá chung, Công Vinh chỉ hay hơn các đồng đội khác đá quá dở chứ ở trận gặp Lào, Công Vinh cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội thấy rõ và chỉ ghi bàn bằng cú đệm lòng vào lưới trống.
Bàn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục