Những bí mật trong tay HLV Miura dành cho Philippines

13:31 Thứ năm 27/11/2014

Chiến lược gia người Nhật đang khiến đối thủ không biết 'đường nào mà lần' trước trận đấu tranh ngôi đầu bảng A.

HLV Miura như người thích chủ nghĩa “xê dịch”. Mỗi trận đấu, ông đều xới tung đội hình khiến tất cả ngạc nhiên. Gặp Indonesia, ông khiến HLV Riedl chưng hửng khi không dùng Tấn Tài, Công Vinh. Ở trận gặp Lào, vị HLV người Nhật có đến 5 sự thay đổi so với trận gặp Indonesia trước đó. Tới trận gặp Philippines sắp tới, nhiều khả năng HLV Miura tiếp tục có sự xáo trộn.

HLV Miura có cách dụng binh mang phong cách Nhật Bản. Ảnh: TN.

HLV tuyển Philippines Thomas Dooley có rất nhiều nghi vấn cần được trả lời trước khi bước vào trận đấu với tuyển Việt Nam. Câu hỏi lớn nhất là ở trận gặp đội chủ nhà, ông Miura sẽ sử dụng ai và không sử dụng ai trong đội hình xuất phát. Chính sự thay đổi liên tục khiến đội quân áo đỏ đang trở thành đội bóng bí ẩn và khó lường nhất ở giải đấu AFF Cup 2014 năm nay.

Nguyên Mạnh hay Thanh Bình sẽ bắt chính trong trận đấu này. Nguyên Mạnh gặp chấn thương nhưng anh được chuẩn đoán “có thể tiếp tục ra sân”. Thanh Bình có hiệp hai “làm nóng” trước tuyển Lào cũng là cái tên có thể sẵn sàng bắt chính. Mạnh đang quyết tâm chứng minh bàn thua ngớ ngẩn trận gặp Indonesia chỉ là tai nạn. Bình thì khát khao chứng tỏ mình không chỉ là cái bóng phía sau đàn em.

Tấn Tài hay Hoàng Thịnh (hoặc Huy Hùng) ra sân ở trận sắp tới. Nếu đánh giá Philippines mạnh cơ bắp, Hoàng Thịnh và Huy Hùng tiếp tục ra sân với nhau như trận gặp Indonesia. Nhưng ở trận đấu mà tuyển Việt Nam cần chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng, tránh Thái Lan và được thi đấu trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình, đội chủ nhà có thể chơi tấn công (tất nhiên có nhịp độ, toan tính, thời điểm). Ông Miura có thể dùng Tài trường hợp này.

Thanh Trung - tiền vệ rất khéo léo có được ra sân trong trận đấu gặp Philippines để nhận nhiệm vụ “tiêu hao sinh lực địch”. Việc sử dụng Thành Lương, Văn Quyết ở thời điểm thích hợp khi gặp tuyển Lào (hiệp hai) cho thấy nhiều hiệu quả. Đó chính là lý do một số nhà chuyên môn dự đoán có thể ông Miura tiếp tục dùng cách này để “phá” tuyển Philipines hiệp một và tung các con bài như Quyết, Lương hoặc Minh Tuấn… vào hiệp hai.

Cuối cùng là trên hàng tiền đạo, ẩn số có tên Mạc Hồng Quân. Quân chưa có phút nào ra sân ở hai trận đầu tiên. Công Vinh có thể chắc một suất ở trận sắp tới. Mũi nhọn trực diện với khung thành tuyển Philipines nhiều khả năng là toán tính của ông Miura giữa Hải Anh và Hồng Quân. Một chút lợi thế cho tiền đạo Việt kiều là anh từng thi đấu rất hay, ghi một bàn, kiến tạo một bàn, trước đối thủ có thể hình cao lớn không kém Philippines là Olympic Iran ở Asiad.

HLV người Mỹ của đội tuyển Philippines hẳn đau đầu trước một tuyển Việt Nam luôn biến hóa như khối rubik. Phong cách huấn luyện và dụng binh của ông Miura nhận nhiều ý kiến khen, chê khác nhau từ giới chuyên môn vì cho rằng không ổn định hoặc rất biến hóa. Kết quả sẽ là thước đo cuối cùng.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục