HLV Miura đã nghiên cứu kỹ U23 Myanmar

14:03 Thứ năm 11/06/2015

Theo trưởng đoàn bóng đá U23 Việt Nam ông Dương Vũ Lâm, HLV Miura đã chỉ định hai trợ lý là ông Trần Công Minh và Nguyễn Thanh Sơn thường xuyên đi theo dõi các trận đấu ở bảng A, đặc biệt là đội U23 Myanmar từ hôm khai mạc môn bóng đá đến nay.

Các trợ lý HLV Miura theo dõi các đối thủ trên khán đài. Ảnh: N.K

Ông Dương Vũ Lâm cho biết thêm, sau trận thua 1-3 trước U23 Thái Lan, khi trao đổi với ban huấn luyện HLV Miura thừa nhận rằng đây là trận thua đến đúng lúc để ban huấn luyện và cầu thủ nhận ra được những khiếm khuyết trong hệ thống phòng ngự nói riêng và sơ đồ chiến thuật nói chung.

Chuẩn bị cho trận bán kết, từ hôm khai mạc môn bóng đá đến nay, HLV Miura liên tục cử các trợ lý HLV đi theo dõi các đối thủ ở bảng A. Trong đó, trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn và Trần Công Minh thường xuyên có mặt trong các trận đấu của U23 Myanmar để ghi chép các thông số chuyên môn như hướng tấn công, chiến thuật đá phạt góc đến góc gần hay sang góc xa, việc thay người diễn ra ở các vị trí nào thường xuyên, thông số về các đường chuyền bóng ngắn- bóng dài, sút xa hay dứt điểm trong phạm vi hẹp …

Ông Lâm cũng cho hay, khác với các HLV ngoại trước kia, ông Miura không cho học trò xem băng ghi hình về đối thủ qua tivi mà chỉ tập trung phân tích điểm mạnh điểm yếu đối với từng vị trí của đối phương dựa trên sơ đồ chiến thuật. Trước lúc phân tích chuyên môn về đối thủ, ông Miura và các trợ lý HLV cùng nhau quan sát nhiều lần qua băng ghi hình,các đoạn video clip do LĐBĐVN (VFF) cung cấp.

Chuẩn bị cho trận bán kết với U23 Myanmar ngày 13-6 tới đây, HLV Miura sẽ tổ chức nhiều cuộc họp riêng với ban huấn luyện để nghiên cứu tiếp về đối thủ qua băng ghi hình trận giao hữu diễn giữa U23 VN và U23 Myanmar (hòa 2-2 ngày 22-5 trên sân Cẩm Phả).

*Ngoài ra, ông Dương Vũ Lâm cho biết ban tổ chức SEA Games 28 đã chi trả toàn bộ viện phí cho các trường hợp cấp cứu của đội U23 VN như hậu vệ Tấn Tài, hậu vệ Hữu Dũng, hậu vệ Minh Tùng, thủ môn Minh Long.

Khoản tiền này được trích ra từ tiền bảo hiểm bắt buộc đối với các đoàn thể thao khi đăng ký tham dự SEA Games 28 và phải nộp cho ban tổ chức trước khi đặt chân đến Singapore. Ngay sau lúc VĐV nhập viện để thăm khám, chữa trị thì dù nặng hay nhẹ bác sĩ của đội tuyển thể thao phải thông báo ngay cho trưởng đoàn thể thao của quốc gia để nắm bắt tình hình.

Bác sĩ trực cấp cứu sẽ trao đổi với bác sĩ của từng đội tuyển để đưa ra phác đồ điều trị với từng ca chấn thương. Tùy mức độ chấn thương, bệnh viện sẽ điều trị và cho về lại khách sạn ngay sau đó hoặc giữ lại một đêm để tiếp tục theo dõi hòng ngăn ngừa những diễn biến xấu xảy ra.

Sau pha va chạm với đồng đội khi tập luyện vào chiều 9-6, thủ môn Minh Long được đưa đi cấp cứu do bị choáng trên đầu. Bác sĩ cấp cứu bệnh viện Singapore bắt buộc phải chụp CT cắt lớp để xác định chuẩn xác tình trạng chấn thương. May mắn, chấn thương của Minh Long là do va chạm ở phần mềm. Chuyên gia thể lực Kubo (người Nhật Bản) tiếp tục theo dõi và thông báo với HLV Miura là Minh Long đủ sức thi đấu trận gặp U23 Thái Lan. Tuy nhiên, với quan điểm xoay tua cầu thủ của HLV trưởng, Minh Long phải ngồi dự bị để Văn Tiến vào bắt thay.

Do chống tay khi ngã xuống sân sau một va chạm với hậu vệ U23 Thái Lan, tiền đạo Thanh Bình bị nhói đau cổ tay trái. Thăm khám sau trận đấu, bác sĩ của đội tuyển U23 VN cho biết Thanh Bình bị bong gân nhẹ, chỉ cần chườm đá để giảm đau và tránh xuất huyết nội nên không cần phải vào bệnh viện chụp phim.

Sĩ Huyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục