HLV Lê Thụy Hải nói gì về 3 trận thua của FLC Thanh Hóa?

23:17 Thứ ba 17/05/2016

Với thất bại 1-3 trước Sài Gòn FC cuối tuần vừa qua, FLC Thanh Hóa thậm chí đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. HLV Lê Thụy Hải đã nói gì về thành tích của đội bóng xứ Thanh gần đây?

Dù được bổ nhiệm làm GĐKT của CLB FLC Thanh Hóa hỗ trợ cho HLV Hoàng Thanh Tùng. Tuy nhiên, tất cả đều biết rằng vấn đề chuyên môn của FLC Thanh Hóa là do nhà cầm quân kỳ cựu người Hà Đông chịu trách nhiệm.

GĐKT Lê Thụy Hải thừa nhận FLC Thanh Hóa đang mỏng về lực lượng.

Sau khởi đầu ấn tượng với chuỗi 3 trận toàn thắng, FLC Thanh Hóa đã khiến các CĐV nhà thất vọng ở những trận đấu gần đây khi để thua liên tiếp 3 trận trên sân khách trước QNK Quảng Nam, XSKT Cần Thơ và mới nhất là Sài Gòn FC. Trong số này, ngoài XSKT Cần Thơ được đánh giá là “thiếu gia” mới nổi khi tung rất nhiều tiền tăng cường lực lượng trước mùa giải, thì cả QNK Quảng Nam và Sài Gòn FC đều bị coi là những đội bóng làng nhàng tại V-League.

3 trận thua liên tiếp đã khiến FLC Thanh Hóa đánh mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và bị đẩy xuống vị trí thứ 4, thậm chí còn kém cả tân binh Sài Gòn FC 1 điểm sau 10 vòng đấu.

Điều này khiến cho mục tiêu cạnh tranh chức vô địch V-League mùa giải 2016 của FLC Thanh Hóa đang trở nên khó khăn hơn khi Hải Phòng vẫn đang thi đấu thăng hoa. Nhà đương kim vô địch B.Bình Dương đang khẳng định sự trở lại ở đấu trường quốc nội. Trong khi màn trình diễn ấn tượng của những ngựa ô như XSKT Cần Thơ, Sài Gòn FC và cả á quân mùa giải 2015 Hà Nội T&T thời gian gần đây cũng góp phần khiến cuộc đua vô địch V-League 2016 trở nên hấp dẫn và kịch tính.

Nói về thành tích không tốt trên sân khách gần đây của CLB FLC Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải khẳng định không thể nói đội bóng xứ Thanh “khôn nhà, dại chợ” bởi đội bóng đã có 2 trận thắng trên sân khách mùa này. Tuy nhiên, những thất bại gần đây của FLC Thanh Hóa là do thể lực cầu thủ giảm sút, đội bóng gặp khó khăn về lực lượng do chấn thương bên cạnh việc FLC Thanh Hóa vẫn chưa có một cầu thủ chất lượng dẫn dắt lối chơi.

Theo vị chiến lược gia lão làng người Hà Đông, dù được đánh giá là ứng viên vô địch nhưng có thể thấy thực lực của FLC Thanh Hóa là hết sức bình thường. Việc một loạt cầu thủ trụ cột như Hữu Dũng, Van Bakel gặp chấn thương đã khiến lối chơi của đội gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó đa số các đội V-League hiện nay đều phải trông vào ngoại binh. Hiện tại, sức mạnh tấn công của FLC Thanh Hóa lại dựa nhiều vào những nội binh như Quốc Phương và Đình Tùng. Do vậy, GĐKT Lê Thụy Hải khẳng định với lực lượng mỏng như hiện tại thì thành tích của FLC Thanh Hóa như thời gian qua là chấp nhận được.

Trong cuộc trao đổi của mình, GĐKT Lê Thụy Hải cho biết không lo lắng về vấn đề tinh thần thi đấu của cầu thủ bởi tất cả đều rất quyết tâm. Trong khi đó, lãnh đạo CLB cũng quan tâm tới điều này bởi muốn làm bóng đá thực sự, xây dựng lực lượng có chiều sâu.

Để cải thiện tình hình lực lượng của CLB với mục tiêu tiếp tục cạnh tranh trong cuộc đua vô địch. FLC Thanh Hóa đang lên kế hoạch tăng cường lực lượng ở cả 3 tuyến trong giai đoạn lượt về. Đội bóng xứ Thanh cũng sẵn sàng chia tay với những cầu thủ không đạt yêu cầu về chuyên môn. Hiện tại cựu trung vệ Bật Hiếu đang thử việc tại CLB và nếu đáp ứng yêu cầu, đây sẽ là một sự bổ sung cho FLC Thanh Hóa trong giai đoạn lượt về.

Hoàng Anh | 14:43 17/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục