HLV Lê Huỳnh Đức lại mất ngủ

13:48 Thứ ba 31/07/2012

Trong 2 năm qua, chắc chắn Huỳnh Đức đã nhiều lần mất ngủ bởi sự thất thường của SHB.ĐN. Trận thua vừa qua đến ngay thời điểm mà HLV này đang sống những chuỗi ngày đầy hy vọng…

Những ngày vui vẻ

Kết thúc chiến thắng quá quan trọng trước B.BD vòng 22 trên sân Chi Lăng, người ta thấy HLV Huỳnh Đức đi nhanh vào sân, hân hoan bắt tay từng học trò. Đấy không là lần hiếm hoi trong thời gian ngắn gần đây, HLV SHB.ĐN tỏ ra thân tình với cầu thủ.

Một sự thay đổi lớn về tính cách. Có thể, khi người ta đã có tuổi, cái tôi cũng bớt lại. Cũng có thể Huỳnh Đức, sau 2 mùa thấm đòn bị cầu thủ ngoảnh mặt, đã hiểu rằng một khi còn ở Đà Nẵng, dứt khoát phải tập hợp lực lượng, tranh thủ sự ủng hộ của cầu thủ gốc địa phương.

Nói thế vì nhìn lại cả quá trình, ngôi vô địch năm 2009 của SHB.ĐN đến do các cầu thủ tự giác đá hết mình là chính. Dấu ấn của Huỳnh Đức chưa rõ ràng, ngoài cung cách quản lý đúng chất của mình. Cũng dễ hiểu, bởi sự nghiệp huấn luyện của Đức đến thời điểm thay đàn anh Phan Thanh Hùng, còn quá khiêm tốn về thời gian, lẫn bằng cấp.

Các cầu thủ SHB.ĐN khó "nuốt trôi" thất bại trên sân Kiên Giang. Ảnh: Dương Thu

Nhưng đúng năm 2012, tiến bộ trong chuyên môn của Huỳnh Đức đã rõ ràng hơn. Những chiến thắng trước, SLNA, B.BD gần đây cùng với lối chơi bật nhả ít chạm, những màn phối hợp tấn công trung lộ sắc bén dù thiếu Merlo, rõ ràng là công phu của Huỳnh Đức cũng nỗ lực của học trò.

Chính sự trỗi dậy của SHB.ĐN cho đến trước trận thua K.KG, cho thấy họ có nội lực để cạnh tranh ngôi vô địch với bất cứ đối thủ nào. Những cầu thủ trong tay Huỳnh Đức thực sự là nỗi khao khát của nhiều HLV.

Khi Huỳnh Đức chịu cúi xuống trò chuyện với học trò, đấy là quãng thời gian êm đẹp của SHB.ĐN. Họ liên tiếp giành những chiến thắng quan trọng. Sau trận thắng quan trọng trước SLNA trận đấu bù vòng 14, khoảng cách 4 điểm với HN.T&T chỉ còn một điểm khi họ đè bẹp CLB BĐ HN trên sân Chi Lăng (vòng 21). Thầy trò Huỳnh Đức “nhấn ga” với trận thắng B.BD (220 và vươn lên hơn HN.T&T 2 điểm.

Lúc này, chính HLV Phan Thanh Hùng, học trò của bầu Hiển mới mất ngủ. Nói thế vì cơ hội của SHB.ĐN quá ngon ăn khi 3 đối thủ còn lại là K.KG (khách), N.SG, TĐCS.ĐT (nhà), trước khi ra Ninh Bình gặp đội bóng của HLV Văn Sỹ. Chính HN.T&T vất vả hơn trong 4 vòng cuối khi lần lượt gặp TĐCS.ĐT (khách), K.KH, HA.GL (nhà) trước khi phải quyết chiến với SG.XT trên sân Thống Nhất vòng chót.

Cú sốc tinh thần

Giờ đây, HN.T&T và Phan Thanh Hùng lại ăn ngon, ngủ yên hơn. Chính HLV Thanh Hùng cũng cho rằng trận thắng TĐCS.ĐT có tính quyết định. Ông Hùng thừa hiểu, việc hơn SHB.ĐN một điểm không những là lợi thế về chỉ số, quan trọng hơn HN.T&T vẫn cho thấy đội bóng có bản lĩnh, bản năng vô địch lớn hơn SHB.ĐN.

Năng lực vượt qua những cú sốc của HN.T&T đã được chứng minh, mà thất bại cay đắng trước SLNA trên sân Hàng Đẫy là bằng chứng rõ nhất. Khả năng cầu thủ HN.T&T tiếp tục đồng lòng, cắn răng đá trong 3 trận còn lại là điều không phải hồ nghi.

Trong khi đó, để vượt qua cú sốc thua K.KG là điều nan giải với SHB.ĐN, điều đó phụ thuộc vào các cầu thủ chứ không phải Huỳnh Đức.

Nếu SHB.ĐN tiếp tục thất thường, đánh mất ngôi vô địch theo kiểu tự ngã, đúng là đau cho khán giả sông Hàn và cá nhân Huỳnh Đức khi ông đã chịu khó mềm hóa. Đã 2 mùa rồi không vô địch (đồng nghĩa thất bại), Huỳnh Đức rất cần ngôi vô địch năm nay, trước là để khẳng định vị thế với đàn anh Thanh Hùng, một người con Đà Nẵng, khẳng định vị thế trong mắt bầu Hiển.

Và cả số má trong làng HLV nội. Đức không mất ngủ mới là lạ.

Ngọc Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục