HLV Lê Huỳnh Đức: "Đã thi đấu là phải đặt mục tiêu cao nhất"

12:33 Thứ ba 16/10/2012

Sau kỳ nghỉ dài kể từ thời điểm kết thúc mùa giải 2012, sáng qua, ĐKVĐ V- League SHB.ĐN đã tập trung trở lại, và đội bóng sông Hàn đã chọn bãi biển Mỹ Khê làm địa điểm tập luyện cho buổi tập trung đầu tiên này.

Là buổi tập đầu tiên nên HLV Lê Huỳnh Đức chỉ cho các cầu thủ khởi động và chạy bộ trong 40 phút sau đó thư giãn và tắm biển trước khi kết thúc buổi tập. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với HLV Lê Huỳnh Đức xung quanh tham vọng của SHB.ĐN ở mùa bóng 2013.

* Xin chào ông. Nhiều đội bóng đã tập trung từ sớm, vậy lý do gì SHB.ĐN lại tập trung muộn như thế?

- Thật ra thì SHB.ĐN tham gia trận đấu cuối cùng vào cuối tháng 8, sau mùa giải dài như thế thì các cầu thủ cần nghỉ ngơi đủ sau một mùa giải căng thẳng. Ngoài ra, nhiều cầu thủ cũng không phải là được nghỉ khi kết thúc mùa giải mà còn tham gia vào đội U21, ĐTQG. Thời điểm này thì cũng chưa biết giải V-League sẽ khai mạc vào khi nào, thế nên, đội cũng nên tập trung muộn.

* SHB.ĐN sẽ tham gia nhiều mặt trận trong mùa giải mới, vậy với lực lượng hiện tại đội bóng có đảm đương nổi nhiều nhiệm vụ cùng một lúc hay không?

- Kết thúc mùa giải năm ngoái, cả nước cũng biết là SHB.ĐN chỉ còn tham gia đúng 15 cầu thủ đá chính thức, số còn lại thì năm nay chúng tôi phải đôn lên. Tôi nghĩ phải đôn lên khoảng 7, 8 người để tham gia cả 3 mặt trận AFC Cup, V-League, Cúp QG. Như vậy, cần phải có lực lượng dày và có chất lượng. Điều đó rất khó khăn cho BHL.

Năm nay, cầu thủ nội thì SHB.ĐN còn bao nhiêu chúng tôi cũng dùng bấy nhiêu. Những vị trí nội chỉ cần thiết mới bổ sung. Nhưng thực tế bây giờ đang khó khăn về vấn đề kinh phí, nên không dễ dàng gì tuyển mộ những cầu thủ nội có chất. Chúng tôi đang chờ ý kiến của lãnh đạo trong việc tuyển quân.

HLV Huỳnh Đức cho biết SHB Đà Nẵng sẽ thay máu toàn bộ ngoại binh. Ảnh: Hiếu Nguyên

Buổi tập này cũng có một vài cầu thủ trẻ tham gia VCK U21 vừa rồi tương đối ấn tượng. Về ngoại binh, những cầu thủ ngoại năm ngoái giờ họ cũng đã lớn tuổi, ngoại trừ Merlo, cho đến ngày hôm nay thì tôi vẫn chưa có thông tin. Anh ta mổ kết quả như thế nào tôi vẫn chưa có thông tin. Merlo hẹn là tháng 11 này sẽ qua, nếu đúng hẹn vẫn là ưu tiên, sự lựa chọn số một. Còn 3 vị trí còn lại chúng tôi chắc chắn sẽ phải tuyển chọn. Tuy nhiên, về mức giá chuyển nhượng bây giờ thì không được dồi dào như lúc trước nên không dễ chọn cầu thủ ngoại giỏi.

* Vậy những ngoại binh mà ông nhắm đến là từ khu vực nào? Vẫn sẽ tiếp tục là Nam Mỹ?

- Tuyển chọn một cầu thủ mới chắc chắn sẽ là rất khó khăn. Gần đây chất lượng cầu thủ ngoại thì cũng không được tốt. Nếu có tốt, họ cần phải có thời gian. Tôi vẫn thích những cầu thủ ở châu Âu, Nam Mỹ vì họ chuyên nghiệp hơn. Cầu thủ châu Phi sinh hoạt không ổn, chưa kể họ thường không có sự cộng tác tốt. Tôi thích những cầu thủ chơi chuyên nghiệp hơn. SHB.ĐN sẽ ưu tiên cho vị trí tiền đạo. Có thể sẽ tuyển 2 ngoại binh cho vị trí tiền đạo, 1 trung vệ và có thể thêm 1 tiền vệ.

* Mục tiêu của đội bóng trong mùa giải mới như thế nào, thưa ông?

- Với những khó khăn như kể trên, tôi nghĩ lãnh đạo sẽ không gây áp lực nhiều cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu để đạt được thành tích cao nhất. Như mùa giải năm ngoái, mặc dù lúc đó lực lượng của chúng tôi không phải mạnh nhất, lãnh đạo chỉ yêu cầu phải lọt vào top 3 nhưng đội đã vô địch. Tôi muốn nói với cầu thủ rằng, với tình hình kinh tế khó khăn như vậy, họ phải hiểu, phải làm việc tích cực hơn. Chúng tôi cũng mong muốn đạt được thành tích tốt nhất. Đã thi đấu thì phải hết mình vì màu cờ sắc áo và đặt mục tiêu cao nhất. Bóng đá là như vậy, anh muốn vô địch thì phải thắng hết, còn nếu anh có sự tính toán thì sẽ không vô địch được. Mục tiêu cụ thể của đội bóng thì chúng tôi còn chờ lãnh đạo xem xét và sẽ công bố vào lễ xuất quân, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có bao nhiêu người thì chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện để chơi tốt và cán đích hoàn hảo.

* Ông rút được kinh nghiệm gì từ mùa giải 2010 sau khi vô địch V-League 2009 nhưng đã thi đấu không mấy thành công?

- Thật ra các anh nói bài học 2010 là cay đắng cho SHB.ĐN là không có đúng. Đấy là cay đắng cho tất cả các đội bóng ở Việt Nam ở đấu trường châu lục. Tất cả các đội vô địch ở ta thì sang mùa giải năm sau thì họ đều thất bại hết, kể cả SLNA và cả HN. T&T. Năm 2010 chúng tôi đã vào tứ kết AFC Cup nên không thể nói là thất bại, còn V-League chúng tôi đã bị hao mòn lực lượng nên phải đứng thứ 6. Mùa bóng 2011 chúng tôi cũng có kết quả đứng thứ 3 chứ không phải là tệ lắm. Tôi nghĩ năm nào SHB.ĐN cũng có kết quả tốt. Nhưng sự đòi hỏi, yêu cầu của người hâm mộ rất là cao buộc chúng tôi phải nỗ lực và phấn đấu. Tôi nghĩ các cầu thủ của chúng tôi đã làm việc hết sức mình rồi, không có điều gì chúng tôi phải hối tiếc cả. Các anh biết bóng đá vùng trũng Đông Nam Á rồi đấy, sau khi vô địch thì năm sau đa số đều vấp phải khó khăn. Gặp đội vô địch tất cả các đội đều tập trung đá hết mình.

* Ông dự đoán như thế nào về kết quả của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012?

- Tôi không dám dự đoán gì, nhưng tôi mong với những sự thay đổi ĐT Việt Nam sẽ có được một kết quả tốt tại giải năm nay. Việc anh Phan Thanh Hùng làm HLV trưởng ĐT Việt Nam là một lợi thế bởi HLV người Việt thì sẽ hiểu được tâm lý cầu thủ của mình hơn. Vì đối với ĐT Việt Nam thì tinh thần là điều quan trọng nhất, chuyên môn thì họ đã có sẵn, đó là điểm quan trọng cho sự thành công. Theo tôi, với một bảng đấu như vậy ĐT Việt Nam chắc chắn đã có một suất vào bán kết còn tiếp theo đó thì tôi không dám bàn thêm.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Hiếu Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục