HLV Kiatisak: "Tôi rất tiếc cho U-23 Việt Nam"

09:25 Thứ sáu 13/12/2013

Sau trận thắng 4-1 trước U-23 Indonesia, HLV Kiatisak của U-23 Thái Lan có cuộc trò chuyện với PV.

HLV Kiatisak - Ảnh: Internet

PV: Xin chúc mừng chiến thắng của U-23 Thái Lan, nhưng ông có nghĩ U-23 Thái Lan thắng dễ là do bóng đá Indonesia đang yếu dần so với trước đây không?

HLV Kiatisak: Tôi nghĩ cũng không có nhiều sự chênh lệch lắm giữa Indonesia hiện tại và Indonesia trong quá khứ. Họ luôn rất khó chịu. Ngày hôm nay chúng tôi thắng dễ là nhờ vào bàn thắng từ khá sớm, chắc chắn nó làm thay đổi kế hoạch của U-23 Indonesia.

PV: Còn những đội bóng khác thì sao, như Việt Nam hoặc Singapore chẳng hạn, ông có nghĩ họ đang yếu dần theo năm thắng không?

HLV Kiatisak:  Tôi nghĩ họ vẫn luôn rất mạnh và là đối thủ đáng gờm với Thái Lan. Bóng đá Đông Nam Á bây giờ trình độ khá đồng đều và thật khó để nói trước điều gì.

PV: Ông có xem trận U-23 Singapore - U-23 Việt Nam vừa rồi không, ông nghĩ như thế nào về thất bại của Việt Nam?

HLV Kiatisak: Ồ thật sự tôi rất buồn và lấy làm tiếc. Các cầu thủ Việt Nam di chuyển tốt và tạo ra một số cơ hội ăn bàn nhưng điều đáng tiếc là bàn thắng lại không đến. Tôi nghĩ U-23 Việt Nam vẫn là một đối thủ mạnh tại SEA Games lần này.

PV: Ông đánh giá như thế nào về bóng đá ở Việt Nam hiện tại?

HLV Kiatisak: Tôi nghĩ các bạn đang có một nền bóng đá trẻ rất tuyệt. Thời gian qua tôi đã theo dõi rất kỹ về U-19 Việt Nam, họ được đào tạo ngay tại Gia Lai, quê hương thứ 2 của tôi và tôi nghĩ đó là một môi trường tuyệt vời để phát triển bóng đá trẻ. Việt Nam sẽ rất mạnh sau khoảng 5 năm nữa.

PV: Còn về Thái Lan thì sao, Thái Lan bây giờ có sánh được với Thái Lan thời của ông hay không?

HLV Kiatisak: Tôi nghĩ thật khó so sánh. Dường như thời của tôi các cầu thủ thi đấu kỹ thuật hơn, nhưng các cầu thủ Thái Lan hiện tại lại giàu thể lực hơn. Một phần cũng bởi chiến lược đào tạo bóng đá của chúng tôi.

PV: Ông nghĩ ai sẽ đi tiếp ở bảng A?

HLV Kiatisak: Hy vọng đó là Việt Nam, và Malaysia. Tôi không ngại bất cứ đội bóng nào cả.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục