HLV Hà Lan lý giải nguyên nhân chọn De Jong thay vì 'sát thủ' Bundesliga

14:34 Thứ ba 08/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDù đang không có phong độ tốt ở La Liga, De Jong vẫn được triệu tập lên tuyển.

Khi đội tuyển quốc gia Hà Lan công bố danh sách triệu tập tháng 10, tiền đạo Wout Weghorst của Wolfsburg lại tiếp tục không có tên dù anh đang có phong độ rất cao ở giải quốc gia Đức. Sau 7 trận ra sân ở Bundesliga mùa này, Weghorst đã ghi 4 bàn thắng và có 2 kiến tạo cho các đồng đội, góp công lớn vào vị trí thứ hai của Bầy sói trên bảng xếp hạng.

 Ronald Koeman đặt trọn niềm tin vào con trai Kluivert  - Bóng Đá

 Koeman vẫn đặt niềm tin vào Luuk de Jong.

Trong khi đó, trung phong Luuk de Jong của Sevilla lại tiếp tục được gọi lên tuyển dù đang khá chật vật ở La Liga. Cũng ra sân 7 trận nhưng cựu sao PSV Eindhoven chưa góp dấu giày và bất cứ bàn thắng nào của Sevilla.

Nói về quyết định của mình, HLV Ronald Koeman lý giải: "Tôi nghĩ Luuk tốt hơn Weghorst ở khía cạnh tạo sức ép. Weghorst cần tiếp tục ghi bàn như hiện tại, nhưng cậu ấy cũng cần cho thấy mình đã tiến bộ qua từng trận đấu mà không phải chỉ tập trung vào những bàn thắng. Cậu ấy có thể làm tốt hơn thế. Nhưng không thể nghi ngờ việc Weghorst là một cầu thủ quan trọng với CLB của mình."

Bất chấp phong độ ghi bàn rất cao ở Wolfsburg, Wout Weghorst vẫn chưa được ra sân bất cứ phút nào cho tuyển quốc gia kể từ hồi tháng 6 năm ngoái. Anh cũng chỉ mới góp mặt ở 3 trận giao hữu với tổng cộng 20 phút thi đấu.

Xem lại lần đầu tiên Robben và Ribery đá cặp ở Bayern Munich: 

Hoài Thu | 13:40 08/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục