HLV Guardiola: Dù Real bỏ xa 12 điểm, Barca cũng không bỏ cuộc

09:17 Chủ nhật 15/01/2012

Trong buổi phỏng vấn trước vòng 19 La Liga, HLV Guardiola của Barcelona nhấn mạnh việc đội chủ sân Nou Camp vẫn đang phải trải sức trên rất nhiều mặt trận. La Liga luôn là mục tiêu quan trọng của Barca và nếu Real bỏ xa Barca 12 điểm, thầy trò HLV Guardiola sẽ không bỏ cuộc.

Khoảng cách 5 điểm kém hơn với Real trước khi vòng 19 La Liga diễn ra, HLV Guardiola vẫn tin tưởng Barca sẽ có thể san lấp. Ngoài trận đấu với Real Betis tại Nou Camp cuối tuần này, Barca còn có trận đấu quan trọng với Real Madrid tại vòng tứ kết Cúp Nhà Vua Tây ban Nha. HLV Guardiola cũng khẳng định không có chuyện ông sẽ giữ các cầu thủ trụ cột ở băng ghế dự bị cho dù vào ngày 18/1 tới đây họ sẽ phải chạm trán kình địch Real.

HLV Guardiola coi La Liga luôn là mục tiêu quan trọng nhất và vào lúc này các học trò của ông phải quên đi tất cả những áp lực, “Bây giờ chúng tôi phải tập trung cho trận đấu trước Real Betis cho dù Real Madrid bỏ xa Barca 5,7 hay 8 điểm. Trước một đối thủ như Real, nếu chúng tôi bị bỏ xa nhiều điểm số hơn nữa, Barca sẽ không thể vô địch. Đối đầu với Real Betis của HLV Pepe Mel, Barca phải kiểm soát tốt thế trận bởi họ là một tập thể chơi gắn kết. Họ không muốn rời Nou Camp mà không có điểm”.

Barca sẽ không buông xuôi chức vô địch La Liga

Barca vẫn còn nhớ cảm giác khi dẫn trước Real tới 12 điểm ở mùa giải trước và HLV Guardiola cũng đặt hoàn cảnh của mình khi phải là người bám đuổi, “Real đã bị bỏ xa 12 điểm ở mùa giải trước và họ vẫn nghĩ rằng sẽ bắt kịp Barca. Nếu chúng tôi bị bỏ xa 12 điểm, chúng tôi cũng không bỏ cuộc. Tuy nhiên, người hâm mộ phải hiểu rằng chúng tôi đã phải trải qua một mùa giải mất nhiều sức lực khi có được 3 danh hiệu lớn”.

HLV Guardiola tin tưởng vẫn còn nhiều thời gian và cơ hội để Barca bám đuổi Real, “Chúng tôi kém Real 5 điểm nhưng vẫn còn 63 điểm nữa để biết được đội bóng nào sẽ vô địch. Dù có nhiều cầu thủ bị chấn thương nhưng Barca sẽ không tham gia thị trường chuyển nhượng. Điều đó sẽ không giúp cho Barca có được sự ổn định. Các cầu thủ của chúng tôi bắt buộc phải thích nghi. Dù bạn có chi nhiều tiền thì cũng không thể có được một cầu thủ vừa ý cho đội hình lúc này”, HLV Guardiola kết thúc.
Minh Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục