HLV Bielsa hai lần từ chối đề nghị từ Chelsea

19:26 Thứ bảy 10/03/2012

HLV Marcelo Bielsa đã hai lần từ chối đề nghị từ phía Chelsea với lý do duy nhất là hiện ông muốn tập trung cho Athletic Bilbao.

Chiến lược gia từng dẫn dắt tuyển Chile tại World Cup 2010 đã trở nên sáng giá ở châu Âu sau thành tích dẫn dắt Bilbao chơi khá ấn tượng trong mùa giải năm nay. Mới đây, đội bóng xứ Basque của HLV này còn gây bất ngờ khi thắng Man United ngay trên sân Old Trafford.

HLV Bielsa - Ảnh Getty

Theo tờ Mirror, trong danh sách những ứng viên thay thế hàng đầu của Chelsea khi sa thải HLV Andre Villas-Boas, chiến lược gia Bielsa luôn nằm trong nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina này được cho là đã từ chối những cuộc gặp với đại diện của tỷ phú Roman Abramovich. Nguyên nhân được HLV này đưa ra là ông muốn gặp trực tiếp ông chủ Chelsea.

Nổi danh từ lâu ở Nam Mỹ khi dẫn dắt nhiều CLB nổi danh và các ĐTQG song mãi tới khi sang Tây Ban Nha, HLV Bielsea mới bắt đầu được chú ý. Nguyên nhân không chỉ là phong độ ấn thượng của Athletic Bilbao mà còn từ chính vị chiến lược gia “đặc biệt” chẳng kém Mourinho này. Trước đây, ông thường có những chiêu trò ở cả bên trong lẫn ngoài sân cỏ cũng như những câu phát biểu châm chọc chẳng kém ai. Nhưng kể từ khi tới với đội bóng xứ Basque, người đàn ông đến từ Nam Mỹ vẫn tỏ ra trầm lặng, điềm đạm một cách lạ lùng. Thật khó để tìm thấy được sự nóng giận hay cảm xúc phẫn nộ từ HLV của Bilbao.

Sau hơn năm tháng làm việc cùng Bilbao, Marcelo Bielsa được ví như một người đàn ông trầm lặng. Trước mỗi vấn đề, dù đó có thể là một tai họa, chiến lược gia người Argentina không đưa ra bất cứ một lời phàn nàn nào trước công chúng. Tất nhiên, lý do không phải Bielsa có mâu thuẫn với báo chí bởi trước và sau mỗi trận đấu, ông vẫn tham gia đầy đủ các cuộc họp báo. Bielsa không ngại phải trả lời những vấn đề mà ông phải đối mặt.

Như trong lần Bilbao trước Sevilla ngay tại Sanchez Pizjuan, một kì tích mà phải mất tới 18 năm họ mới làm được, giới truyền thông đã hy vọng nhà cầm quân này sẽ hứng khởi mà phá tan lớp vỏ bọc lạnh lùng mà ông đã mang trong suốt thời gian qua. Nhưng họ lại thất vọng. Khi một phóng viên hỏi lý do vì sao Bielsa không chọn Sevilla mà lại là Bilbao, dù đội bóng xứ Andalucia đã đưa ra lời đề nghị trước, ông thẳng thừng từ chối trả lời. "Thú thực, tôi không thoải mái trước những câu hỏi như thế này. Câu hỏi của anh không sai, nhưng tôi muốn được bỏ qua và không trả lời nó".
Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục