HLV Australia khen U16 Việt Nam là đối thủ xứng tầm

09:28 Thứ hai 21/09/2015

Ông Antony Vidmar đánh giá cao kỹ thuật cá nhân và tinh thần thi đấu của U16 Việt Nam ở trận đấu cuối cùng tại Vòng loại U16 châu Á.

Sau khi kết thúc trận thắng 1-0 trước U16 Việt Nam, HLV trưởng U16 Australia - ông Antony Vidmar thở phào nhẹ nhõm trả lời họp báo sau trận.

"U16 Việt Nam gồm những cầu thủ có kỹ thuật tốt. Họ chơi đầy nỗ lực, rất quyết đoán và là đối thủ xứng tầm của Australia. Tuy nhiên, may mắn đã nghiêng về phía đội bóng của chúng tôi," ông Antony Vidmar dành lời khen cho lứa cầu thủ trẻ Việt Nam.

HLV Antony Vidmar trả lời họp báo sau khi đội của ông giành 1 tấm vé vào Vòng chung kết U16 châu Á 2016. Ảnh: Internet.

Trên cương vị HLV trưởng U16 Việt Nam, ông Đinh Thế Nam tiếc nuối khi học trò bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đánh rơi ngôi nhất bảng vào tay U16 Australia.

"Chúng tôi có nhiều cơ hội, không thua thiệt Australia nhiều. Nhưng các học trò không tận dụng được thì phải chấp nhận thua cuộc thôi. Tôi nghĩ các cháu bị một chút tâm lý và chỉ thua thiệt về thể lực so với đội bạn," HLV trưởng U16 Việt Nam đánh giá trận thua Australia là bài học cho toàn đội.

Mặc dù để thua 0-1 trước U16 Australia, thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn giành vé tới Ấn Độ dự Vòng chung kết U16 châu Á 2016, với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Nhìn lại chặng đường ở Vòng loại U16 châu Á, HLV Đinh Thế Nam hài lòng về lối chơi của U16 Việt Nam.

“Cách chơi của U16 Việt Nam theo tôi là phù hợp với thể hình và tố chất của các cầu thủ. Chúng tôi chủ trương rèn luyện cho U16 Việt Nam cách kiểm soát thế trận bằng khả năng phối hợp đập nhả, ít chạm. Không chỉ trong trận gặp Australia, các trận đấu sau này chúng tôi cũng sẽ chơi như vậy," HLV trưởng U16 Việt Nam chia sẻ.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục