Hazard trở lại: Sự khởi đầu hay kết thúc?

23:08 Thứ năm 12/05/2016

Khác với hình ảnh bạc nhược, thiếu sức sống đầu mùa, Eden Hazard đang tỏa sáng rực rỡ khi Premier League chuẩn bị hạ màn.

Hazard mùa này là tiêu điểm của những điều... khó tin. Mùa bóng trước, ngôi sao người Bỉ là cầu thủ xuất sắc nhất giải ngoại hạng, được Jose Mourinho so sánh với Messi và Ronaldo.

Nhưng chỉ sau kỳ nghỉ hè, Hazard trở lại với bộ mặt thất vọng ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trên sân, cựu cầu thủ của Lille gặp rắc rối với chấn thương, chơi bóng hời hợt, thiếu sinh khí và tịt ngòi trong cả... 20 lần ra sân ở Premier League. Nhưng tiêu điểm chỉ trích nằm ở phòng thay đồ, khi Hazard được "chỉ điểm" như một trong những kẻ đã "hất cẳng" Mourinho khỏi sân Stamford Bridge.

"Con chuột nhắt", "kẻ vô ơn",... những tấm băng rôn của CĐV Chelsea mọc lên như nấm sau mưa để chế giễu Hazard. Thậm chí, người ta còn nghi ngờ động lực thi đấu của Hazard, khi tiền vệ này được đồn là sẽ đến Santiago Bernabeu để đoàn tụ với HLV Zinedine Zidane – người luôn ngưỡng mộ tài năng anh.

Để rồi, khi Chelsea đã hết mục tiêu ở mọi đấu trường, Hazard trở lại... ngoạn mục. Ngôi sao người Bỉ có 4 bàn ở Premier League mùa này, tất cả đều đến ở 4 trận đấu gần nhất. Sau cú đúp mang tính giải tỏa vào lưới AFC Bournemouth, Hazard khiến cả thế giới nhắc tên với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Tottenham, trực tiếp mang về chức vô địch cho... Leicester City.

Đêm qua, "con chuột nhắt" ngày nào lại chói sáng với pha độc diễn vào lưới Liverpool. ¾ trận đấu gần nhất, Hazard được Whoscored bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Muộn còn hơn không, số 10 của Chelsea đang làm sống lại ít nhiều hi vọng cho NHM đội bóng ở mùa giải tới.

Khi không bị chấn thương đeo bám và thi đấu hết mình, Hazard vẫn là một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất (đúng như cái tên) Premier League. Ở tuổi 25, còn quá sớm để nói về sự suy tàn ở ngôi sao người Bỉ, sau hàng loạt rắc rối gặp phải. Nhiều chuyên gia nhận định, màn thể hiện này chưa phải giới hạn của Hazard, khi anh còn có thể vươn tới đẳng cấp cao hơn nữa.

Nhưng bệ phóng đó, liệu có phải Chelsea?

Song song với những tín hiệu lạc quan, nhiều người nghi ngờ Hazard nỗ lực thi đấu chỉ để... nâng giá chuyển nhượng, đồng thời giữ chắc suất đá chính ở ĐT Bỉ khi EURO đang đến gần.

Chỉ cần "số 10" ngỏ ý, Real sẽ nhảy vào cuộc.

Nếu thực sự đội bóng Hoàng gia TBN trả giá 80 triệu bảng, Chelsea rất khó từ chối lời đề nghị này, bởi The Blues rất cần tiền để nâng cấp đội hình sau nhiều mùa giải "bội chi".

Mặc cho Hazard hôn lên logo của Chelsea, tương lai cầu thủ này vẫn là dấu hỏi lớn. Nhất là mùa tới, nửa xanh thành London không được dự cup châu Âu – sân khấu cho mọi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Màn trình diễn chói sáng này, có thể là khởi đầu cho hi vọng mới, hoặc đó là lời chia tay mà Hazard dành cho sân Stamford Bridge cùng CĐV Chelsea sau "mối tình" kéo dài 4 năm.

Hồng Nam | 16:20 12/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục