Hãy mơ những giấc mơ gần thôi Moyes

15:29 Thứ sáu 07/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có cô gái nọ mang những chai sữa ra chợ bán. Đang đi cô ta tính rằng số tiền có được sẽ mua trứng, rồi trứng nở ra gà, gà lớn lên lại đẻ ra trứng. Cứ thế sau thời gian cô sẽ có cả một trang trại lớn. Cô mỉm cười, hân hoan với tương lai sáng sủa của mình. Chợt cô vấp té, toàn bộ những chai sữa của cô vỡ tan tành.

Sau chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, HLV của Man United đặt mục tiêu sẽ vào chung kết Champions League. Nói thế nào đó là quyền của Moyes, nhưng nghe ông phát biểu như vậy, người sẽ cho rằng ông phấn khích quá khi ngắt được mạch toàn hòa và thua của Man United nhưng cũng có không ít kẻ đang che mồm mà mỉa mai rằng: David Moyes lấy gì để vào chung kết Champions League?

Nhưng phải chăng vào chung kết Champions League là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Old Trafford lúc bấy giờ. Điều đó không sai vì với một CLB từng vô địch và vào chung kết 2 lần nữa từ 2008 tới nay thì đương nhiên mục tiêu phải là trận chung kết của Champions League. Nhưng thời thế nay đã khác, hiện tại mục tiêu vinh quang ấy dường như đang quá xa vời, không thực tế với Man United lúc này. Nhất là khi Man United để thua cả một đội bóng được xem là yếu nhất trong 16 đội lọt vào knock – out Champions League là Olympiacos thì lời phát biểu của David Moyes chẳng khác nào làm trò cười cho thiên hạ.

David Moyes đặt mục tiêu sẽ vào chung kết Champions League. Ảnh: Internet

Cơ hội để Man United bảo vệ ngôi vương Premier League xem như chỉ còn trên lý thuyết khi khoảng cách của họ với Chelsea đã quá xa. Mà đâu chỉ mình Chelsea, phía trên Man United còn những đội số má như Arsenal, Man city…cho nên, dù chưa chính thức nhưng ai cũng biết Man United đã trở thành cựu vương. Trong tình cảnh như vậy, Man United chỉ có hai con đường để có vé dự Champions League: đoạt chức vô địch giải đấu này hoặc nằm trong tốp 4 Premier League.

Với những con người hiện tại thì không ai có thể dám mơ rằng Man United có thể tiến xa hơn vòng bán kết chứ đừng nói chi vào chung kết và vô địch Champions League. Ừ thì trong đội hình họ có Rooney, Persie hay Mata đều là những cá nhân xuất chúng nhưng bản thân những con người tốt ấy của Man United mùa này cũng chưa thể hiện được gì nhiều. Mà cho dù họ có tỏa sáng thì những cầu thủ còn lại của Man United chẳng thể làm người ta tin tưởng. Một hàng phòng ngự mỏng manh, tuyến tiền vệ yếu ớt. Vị trí thứ 6 và cách tốp 4 tới 11 điểm (giả thuyết rằng MU và Man city cùng có điểm số tối đa ở những trận đấu bù, khi ấy MU sẽ lên thứ 6 còn Man city sẽ chiếm thứ 2, đẩy Arsenal và Liverpool xuống hạng 3,4) hiện tại Premier League đã phản ánh đúng thực lực của Man United lúc này ra sao.

Nhưng đó lại là “cửa” sáng duy nhất để Man United có thể bấu víu mơ vào một chiếc vé dự Champions League. Nếu vẫn đảm bảo được thứ 6 và tuy kém Liverpool thứ 4 tới 11 điểm (sau khi Man city đá bù xong) nhưng trong mùa giải có quá nhiều bất ngờ như hiện tại, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Ngôi đầu luôn đổi chủ, Sunderland ngụp lặn ở cuối bảng như đang chuyển mình mạnh mẽ, Tottenham từng bị đánh bật ra giờ lặng lẽ trở lại, còn Liverpool tưởng đã đứng bên lề cuộc chơi giờ âm thầm đe dọa ngôi vô địch…nên Man United hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết cục được thay đổi, không bi đát như hiện tại. Nhưng đó cũng là chuyện trên lý thuyết mà thôi. Liverpool giờ đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, điều mà họ nhắm tới đâu chỉ là hạng 4 mà là ngôi vô địch nên không dễ cho Man United bám theo. Còn những Tottenham hay Everton đều khó chịu, khi có cơ hội đạp các nhà ĐKVĐ xuống thì họ dễ gì bỏ qua.

Chiếc vé dự Champions League giờ cũng quá xa vời, còn việc vô địch Champions League gần như là không tưởng thì khi ấy chiếc ghế của David Moyes khó mà đảm bảo. Cho nên thiết nghĩ, giấc mơ thiết thực nhất đối với cựu HLV của Everton lúc này là hy vọng ông có thể ở lại Old Trafford sau mùa hè này. Và khi ấy sẽ làm lại từ đầu.

Giấc mơ cô gái thật đẹp và cũng không xa rời thực tế nhưng nó quá xa vời. Điều quan trọng là cô cứ mãi nghĩ về cái mình chưa có để rồi mất luôn những gì mình đang có. David Moyes cũng vậy, ông có quyền đặt mục tiêu hay mơ bất cứ điều gì, nhưng thực tế là điều hoàn toàn khác. Hãy mơ một giấc mơ thật gần với thực tế thì hơn.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục