Hậu vệ Barcelona: Chơi dao có ngày đứt tay

22:37 Thứ bảy 15/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đúng như dự báo từ trước trong một ngày mà hàng công mất hút thì hàng hậu vệ Barcelona đã lên tiếng bằng một lối đá vật vờ, lơ đễnh. Đây không phải là nút thắt cuối cùng, nếu không sớm cải thiện Luis Enrique sẽ còn ôm hận nhiều bởi những hậu vệ nhiều tiếng tăm nhưng lại không mấy chắc chắn này.

Athletic Bilbao đè bẹp Barcelona với 4 bàn không gỡ. Ảnh: Internet.

Cũng phải nói một chút rằng Athletic Bilbao trên sân nhà San Mames chưa bao giờ là đối thủ dễ xơi bởi họ cùng với Barcelona và Real Madrid là ba đội chưa hề rớt hạng tại La Liga. Nhưng quả thật để so sánh giữa Bilbao và Barca hiện tại quả là một trời một vực, và thảm bại tới 0-4 càng chứng minh hàng thủ bạc nhược của đội bóng xứ Catalan mà thôi.

Sau khi đánh bại một đội bóng đồng hương khác tại Tây Ban Nha là Sevilla tại trận chung kết siêu Cúp châu Âu dường như thầy trò Luis Enrique đã thỏa mãn và có phần khinh địch đội bóng xứ Basque. Việc tung ra những Vermaelean, Batra hay Adriano chính là minh chứng cho nhận định này.

Bốn bàn thủng lưới ở trận trước dường như chẳng khiến những hậu vệ ra sân trong đội hình Barca hôm nay rút kinh nghiệm và thi đấu thận trọng hơn mà ngược lại họ tiếp tục để hớ hênh một cách quá đáng. Trong một ngày mà Messi bất ngờ im tiếng thì đội bóng xứ Catalan đã bị giã một đòn chí mạng.

Thực tế, ngay cả những hậu vệ hay đá chính của nhà ĐKVĐ Champions League như Gerard Pique hay Jordi Alba cũng nhiều lần mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Hay như Daniel Alves dù là một hậu vệ leo biên tốt bậc nhất hiện nay nhưng do tuổi tác đã cao nên nhiều lần hậu vệ người Brazil đã không kịp lui về bọc lót kịp thời.

Ở trận này, bộ đôi hậu vệ biên người Brazil gần như mất dạng khi công không bén mà thủ cũng tệ hại. Điển hình nhất cho sự yếu kém của hàng phòng ngự Barca trận này là ở bàn thắng thứ 2 khi Daniel Alves để Zuloaga vượt qua dễ dàng ở biên trong khi ở vòng cấm Vermaelean cùng Batra mất dạng để Aduriz đè bẹp Mascherano dễ dàng ghi bàn.

Barcelona gần như mất siêu cúp Tây Ban Nha sau thất bại nặng nề. Ảnh: Internet.

Họ cũng không có một thủ lĩnh thực sự ở hàng phòng ngự để quát tháo đồng đội bình tĩnh, xốc lại tinh thần đang hoảng loạn để hạn chế bớt các bàn thua của đội chủ sân Nou Camp. Điều này chỉ có ở Carles Puyol chứ Gerard Pique thì cũng chẳng thể làm được điều này bởi anh cũng càng lóng ngóng hơn khi Barca thủng lưới.

Luis Enrique quả đã sai lầm khi quá chủ quan tung các hậu vệ hiếm khi được ra sân thi đấu ở trận đấu này. Đến khi thay người ông lại tung hai tiền vệ công là Iniesta và Rikitic vào sân khiến sự chắp vá ở hàng thủ chẳng thể thay đổi.

Thất bại muối mặt này khiến Barca gần như đánh mất siêu cúp Tây Ban Nha qua đó bỏ lỡ cơ hội thực hiện cú 6 vĩ đại một lần nữa. Nhưng đó chưa phải là cú vấp ngã cuối cùng trong mùa giải này nếu hàng thủ cứ tiếp tục ỉ lại vào hàng công như vậy. Chơi dao lắm có ngày đứt tay, thay đổi ngay đi Enrique.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục