Hấp dẫn giải bóng bàn ‘Cây vợt vàng’ lần thứ 27

15:17 Thứ hai 09/09/2013

Từ 11-14/9 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng sẽ diễn ra giải giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng lần thứ 27-2013, hứa hẹn nhiều kịch tính khi có sự góp mặt của nhiều tay vợt có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới.

Ở giải Cây vợt vàng lần thứ 26-2012, đoàn Nhật Bản đã đứng đầu, xếp sau là Hàn Quốc.

Giải năm nay có sự góp mặt của 84 tay vợt đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ mạnh về bóng bàn: Malaysia, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ cùng chủ nhà Việt Nam tranh tài ở 4 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, và đơn nữ. Ở giải lần thứ 26 năm 2012 chỉ có 62 tay vợt đến từ 7 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Vì là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ được nhiều VĐV quốc tế xuất sắc, được Liên đoàn Bóng bàn Quốc tế (ITTF), Liên minh Bóng bàn châu Á (ATTU), Hội Bóng bàn Đông Nam Á (SEATTA), Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam (VTTF) công nhận là giải đấu chính thức cũng như được ITTF tính điểm xếp hạng nên các đoàn VĐV đã cử lực lượng rất mạnh tham dự.

Tuyển Hàn Quốc, họ mang đến “Cây Vợt Vàng” với 2 đội nam và 1 đội nữ. Malaysia cũng tham dự với 2 đội nữ và 1 đội nam. Đội chủ nhà Việt Nam tham dự với 5 đội: Tuyển Việt Nam A, Tuyển Việt Nam B, nam TPHCM, nam Petrosetco và nữ Petrosetco TPHCM. Riêng đội tuyển Việt Nam cử 14 tay vợt hàng đầu (8 nam, 6 nữ) tham dự là: Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Phan Hoàng Tường Giang, Phạm Thị Thiên Kim…

Đặc biệt ở giải năm những tay vợt có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới, hầu hết nằm ở giải nữ. Tay vợt danh tiếng nhất là Lin Ze của Singapore, hiện đang xếp hạng 92 thế giới. Cạnh tranh quyết liệt với cô sẽ là Nanthana Komwong, nhà vô địch Đông Nam Á người Thái Lan, hiện đang xếp hạng 99. Ngoài ra, á quân của nội dung nữ giải “Cây Vợt Vàng” năm 2012 – Park Cha Ra của Hàn Quốc cũng sẽ tham dự. Ở nội dung đơn nam, tay vợt Yang Zi hiện xếp hạng 88 thế giới của Singapore cũng tham dự.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục