Hàng loạt cầu thủ sang Saudi Arabia, châu Âu cần những vị Chủ tịch như De Laurentiis

22:56 Thứ năm 07/09/2023

Các đội bóng ở Saudi Arabia sẽ không thể dễ dàng hái sao ở trời Âu nếu các CLB ở “lục địa già” kiên quyết không bán.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè ở Saudi Arabia sẽ diễn ra đến hết ngày hôm nay (7/9). Luiz Felipe là ngôi sao mới nhất chuyển đến Saudi Pro League. Nhà báo Fabrizio Romano xác nhận CLB Real Betis đồng ý bán trung vệ người Italia cho Al Ittihad với giá 25 triệu euro, bên cạnh một khoản phụ phí. Felipe đã lên đường sang Tây Á và quá trình kiểm tra y tế sẽ sớm diễn ra.

Theo trang Football Espana, HLV Manuel Pellegrini đã rất thất vọng khi Felipe ra đi. Thị trường chuyển nhượng mùa hè đã đóng cửa và Real Betis không kịp tìm cái tên chất lượng để thay thế. Từ giờ cho đến tháng 1/2024, Los Verdiblancos chỉ còn 3 trung vệ là German Pezzella, Marc Bartra và Chadi Riad, trong khi họ phải chinh chiến ở La Liga lẫn Europa League. Đội bóng xứ Andalucia có thể ký hợp đồng với các cầu thủ đang ở dạng tự do. Song phương án này ẩn chứa nhiều rủi ro, bởi những người giỏi đều đã có bến đỗ.

 - Bóng Đá

Luiz Felipe đang trên đường đến Al Ittihad.

HLV Pellegrini không phải là người duy nhất đang đau đầu với bài toán lực lượng sau khi một trụ cột bất ngờ ra đi. Lazio đã thua 2 trận đầu tiên tại Serie A 2023/24, nguyên nhân chính là do ban lãnh đạo quyết định bán ngôi sao Sergej Milinkovic-Savic cho Al Hilal. AS Roma thậm chí còn nằm trong nhóm cầm đèn đỏ do hàng phòng ngự chuệch choạc vì thiếu vắng Roger Ibanez. Tại Wolves, HLV Julen Lopetegui đã nói lời chia tay đội bóng sau khi phải nhìn Ruben Neves sang Saudi Arabia.

Hàng loạt đội bóng đã gặp rắc rối trước làn sóng di cư đến Tây Nam Á. Tuy nhiên, có một CLB không bị cuốn vào vòng xoáy, đó là Napoli. Sau khi Partenopei giành Scudetto ở mùa giải 2022/23, nhiều chuyên gia nhận định đội bóng này sẽ tan rã vì các đội bóng danh tiếng ở châu Âu và núi tiền từ Saudi Arabia. Khvicha Kvaratskhelia, Victor Osimhen, Elif Elmas, Kim Min-jae… được nhiều CLB để ý.

Cuối cùng, họ chỉ phải nhìn Kim Min-jae ra đi, bởi Bayern Munich chịu chi tiền để phá vỡ hợp đồng của trung vệ người Hàn Quốc với Napoli. Osimhen vẫn ở lại sân Diego Armando Maradona bất chấp những lời mời gọi đầy hấp dẫn, đặc biệt là từ Al Hilal, đội bóng được cho là từng đặt 200 triệu USD lên bàn đàm phán để thuyết phục Napoli nhả người.

Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn với tờ L’Equipe, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis ngạo nghễ tuyên bố: “Với 200 triệu USD, bạn chỉ mua được một chân của Victor Osimhen. Năm sau, bạn hãy quay trở lại và ra giá 500 triệu USD và có thể chúng tôi sẽ suy nghĩ. Tôi nhắc lại, chỉ là 'có thể' thôi nhé”.

 - Bóng Đá

 Bóng đá châu Âu cần những vị Chủ tịch như De Laurentiis.

De Laurentiis từng bị chỉ trích là “gã độc tài”. Song giờ đây, ông đang trở thành hình mẫu cho Chủ tịch các CLB tại châu Âu. Ở Napoli, có những cầu thủ nằm trong danh sách “có thể bán nếu được giá” và nhiều cái tên khác nằm trong danh sách “không thể bán cho đến khi hết hạn sử dụng”. Trước Osimhen, người hâm mộ từng biết về những cái tên khác nằm trong vế thứ hai như Kalidou Koulibaly, Lorenzo Insigne, Dries Mertens… Đội bóng muốn vững mạnh thì lợi ích kinh tế phải song hành với tham vọng về thành tích. Vì tham vọng, Napoli quyết tâm giữ chân trụ cột. Và cũng nhờ tham vọng, các cầu thủ sẵn sàng ở lại để chiến đấu vì đội bóng.

Hiện tại, Pellegrini và nhiều HLV khác đang ước được làm việc cùng một vị Chủ tịch như De Laurentiis. Theo lẽ thường, khi đội bóng thi đấu yếu kém, HLV sẽ bị chỉ trích nặng nề và cuối cùng là sa thải. Nhưng nếu được làm việc cùng De Laurentiis, họ sẽ không cảm thấy ấm ức ngay cả khi bị mất việc, bởi họ đã được tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:58 07/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục