Hàng công của Man United: Giải pháp không Martial

20:20 Thứ tư 18/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một cầu thủ quan trọng nữa của Man United gặp phải chấn thương trong loạt trận giao hữu của các ĐTQG vừa qua. Lần này, chấn thương đã gọi tên Anthony Martial. Nếu trường hợp vắng mặt của Michael Carrick, Man United có thể sẽ có giải pháp thì trường hợp của Martial khiến Quỷ đỏ đau đầu. Giải pháp nào dành cho Man United trong trường hợp này?

Chấn thương của Anthony Martial khiến nhiều CĐV Man United lo lắng. Ảnh: Internet.

Wayne Rooney tiếp tục lĩnh xướng hàng công

Wayne Rooney có lẽ sẽ “phát mệt” với những thay đổi xoành xoạch trong hàng tấn công của Man United. Vừa ổn định vị trí hộ công cho Martial thì bây giờ Rooney sẽ phải trở lại vị trí trung phong. Bởi nếu không có Rooney thì cầu thủ nào sẽ chơi cao nhất? Mùa giải này, Rooney đã chơi trung phong trong 7 trận và hiệu quả không cao nhưng HLV Van Gaal gần như không còn giải pháp.

Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công. Ảnh: Internet.

Trong trường hợp này, vị trí hộ công của Rooney sẽ được Ander Herrera khỏa lấp. Vị trí hộ công với Herrera không có gì lạ lẫm và cầu thủ này cũng từng chơi rất hay trong trận đấu trước Everton. Vì thế, nếu Rooney được đẩy lên cao nhất thì bộ ba hỗ trợ cho anh sẽ là của Jesse Lingard, Herrera và Juan Mata. Một hàng tấn công không quá tồi trong bối cảnh nhân sự của HLV Van Gaal đang bị xáo trộn.

Tin dùng Memphis Depay

Depay là cầu thủ có những cú nước rút rất tốt. Đó là tại PSV. Còn ở Man United, Depay trở nên quá màu mè và thiếu hiệu quả. Vì vậy, Depay đang làm bạn với băng ghế dự bị để chứng kiến Lingard tỏa sáng ở vị trí sở trường của anh. Depay có một nhược điểm là nhãn quan chiến thuật của anh không tốt lắm nhưng với Martial đang bị chấn thương, HLV Van Gaal nên “liều”.

Memphis Depay nên được HLV Louis van Gaal trao thêm cơ hội. Ảnh: Internet.

HLV Van Gaal nổi tiếng với việc thử nghiệm và “không tha” cho bất kỳ cái tên nào. Vậy thì, nếu muốn ổn định Rooney ở vị trí hộ công và tiếp tục dùng Lingard nơi cánh trái, HLV Van Gaal có thể dùng Depay ở vị trí trung phong. Đó là một giải pháp có thể là “liều” nhưng với bản năng săn bàn, có thể Depay sẽ trở lại với chính mình qua vị trí của một trung phong.

Hay tin ở Marouane Fellaini?

Marouane Fellaini không ít lần được HLV Van Gaal sử dụng như một tiền đạo cắm để khai thác chiều cao lý tưởng của anh. Fellaini vẫn ổn định nhất ở vị trí của một tiền vệ nhưng anh cũng có thể mang đến giải pháp của một tiền đạo. Fellaini cũng đã rút lui khỏi đội tuyển Bỉ để phục hồi chấn thương và anh đang trở lại. Các đối thủ của Man United sắp tới sẽ chơi phòng ngự phản công nên một “cây sào” như Fellaini có thể sẽ được dùng đến.

Marouane Fellaini có thể là một lựa chọn không tồi trong tình huống này. Ảnh: Internet.

Cứ mỗi khi tập trung ĐTQG là mỗi lần HLV Van Gaal rất ngại vì Man United sẽ phải đối đầu với vấn nạn chấn thương. Martial, một cái tên mang đến nhiều hy vọng cho HLV Van Gaal và Man United nhưng phải vắng mặt. Vì vậy, hãy cùng chờ xem HLV Van Gaal sẽ dùng giải pháp nào để giải bài toán vị trí của Martial ở các trận đấu sắp tới.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:56 18/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục