Hamilton muốn gây ấn tượng tại Mercedes

15:08 Thứ ba 27/11/2012

Lewis Hamilton sẽ tham gia vào đội đua Mercedes trong năm tới, tay đua người Anh hy vọng sẽ giúp đội đua nước Đức giành được những thành công.

Sau khi kết thúc mùa giải với nỗi thất vọng khi sớm phải bỏ cuộc tại Grand Prix Brazil hôm Chủ nhật vừa qua, Lewis Hamilton cũng đã chính thức nói lời chia tay với đội đua McLaren để gia nhập đội đua Mercedes bằng một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Trước khi gia nhập đội đua nước Đức, trong tuần này tay đua 27 tuổi người Anh sẽ có chuyến viếng thăm trung tâm công nghệ đội đua McLaren ở Woking để nói lời tạm biệt với những đồng nghiệp cũ. Ngoài ra với sự cho phép của trưởng đội đua Martin Whitmarsh, Hamilton sẽ được cho phép tiếp xúc với các nhân viên của Mercedes ở Brackley trước khi trở thành tay đua chính thức của đội đua vào ngày 1 tháng 1.

“Tôi sẽ không thể trao đổi nhiều về kỹ thuật với họ, nhưng tôi được phép nói chuyện với mọi người. Chia tay McLaren là một việc rất khó khăn nhưng tôi đang mong chờ một điều gì đó mới mẻ sẽ đến vào năm tới, một trải nghiệm mới và chúng ta sẽ cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, Hamilton mở đầu bài phát biểu với báo giới.

Lewis Hamilton khẳng định không hối hận chia tay đội đua McLaren

“Tất cả những gì tôi biết là sẽ nỗ lực hoàn thành công việc của mình và hy vọng chúng tôi có thể cạnh tranh để có thể giành được 1 tương lai tươi sáng”.

Tay đua người Anh tiết lộ mong chờ một không khí cởi mở khi lần đầu tiên trở thành một tay lái của Mercedes: “Tôi thực sự không dự đoán bất cứ điều gì. Tôi muốn có một bầu không khí tương tự khi còn thi đấu tại McLaren. Hy vọng rằng tất cả mọi thành viên của Mercedes sẽ hạnh phúc khi tôi ở đó”, tay đua người Anh cho biết thêm.

Kể từ khi quay trở lại với đường đua F1 trong 3 mùa giải vừa qua, đội đua nước Đức không thực sự gây được nhiều ấn tượng khi chỉ giành 1 chiến thắng chặng và trong 6 chặng đua cuối cùng của mùa giải Mercedes chỉ giành được đúng 6 điểm từ vị trí thứ 7 của Michael Schumacher tại Interlagos cuối tuần vừa qua.

Với đội ngũ kỹ thuật đáng kể đã có trong những mùa giải vừa qua, sự có mặt của Hamilton được đánh giá là miếng ghép cuối cùng còn thiếu của trưởng đội đua Ross Brawn: “Tôi nghĩ tất cả mọi người sẽ cảm thấy thoải mái vì vậy tôi rất vui mừng được tham gia”.

“Rõ ràng tôi cảm thấy rất buồn khi nói lời chia tay với tất cả những thành viên tại McLaren, nhưng tôi muốn có những thử thách mới và muốn chạy đua với họ từ mùa giải tới”.

Tốc độ và tài năng của Hamilton là điều không cần phải bàn cãi nhưng tay đua người Anh tỏ ra rất khiêm tốn khi nói về bản thân mình. Trả lời câu hỏi mục tiêu cùng đội đua Mercedes, cựu vô địch thế giới cho biết: “Tôi sẽ chờ đợi để xem điều gì sẽ xảy ra. Tôi chắc chắn rằng mình vẫn còn một số thủ thuật để có thể giành chiến thắng vì vậy tôi sẽ giúp đỡ cả đội bằng bất cứ cách nào có thể, giống như tôi đã thể hiện tại McLaren”.   

Sau hơn 10 năm gắn bó sự nghiệp với McLaren, “Viên ngọc đen người Anh” đã giành chức vô địch thế giới và chiến thắng 21 chặng đua và 26 lần đoạt Pole. Tuy nhiên, Hamilton khẳng định không hối tiếc khi nói lời chia tay đội đua nước Anh.

“Tôi không nghĩ rằng đó là một quyết định đúng hay sai. Tôi đã thực hiện một quyết định, tôi hài lòng với điều đó và sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Tôi biết rằng McLaren sẽ có một chiếc xe tuyệt vời trong năm tới, họ có thể cạnh tranh giống như Red Bull, nhưng tôi chỉ đi để chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra”.

Trong bài phát biểu của mình, Hamilton tiết lộ mình sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn trong giai đoạn trước mùa giải mới sau khi không phải sa lầy với các cam kết tài trợ như quãng thời gian thi đấu trong màu áo đội đua McLaren: “Trước khi bước vào mùa giải mới với Mercedes tôi sẽ có kỳ nghỉ dài nhất của mình. Tôi sẽ giành thời gian để tận hưởng cuộc sống và tập luyện chuẩn bị cho mùa giải với chiếc xe mới, một kinh nghiệm mới. Nó sẽ rất thú vị”, Hamilton nhấn mạnh.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục