Hamilton cần 6 tháng để thích nghi với đội Mercedes

10:48 Thứ ba 11/12/2012

Lewis Hamilton vừa có phát biểu khẳng định mình cần quãng thời gian khoảng 6 tháng để có thể thích nghi với cuộc sống mới trong màu áo đội đua Mercedes và khẳng định năm 2014 sẽ là mùa giải chính của mình.

Kết thúc mùa giải 2012, nhà vô địch năm 2008 đã quyết định chia tay đội đua McLaren để gia nhập đội đua Mercedes từ mùa giải 2013 cùng với tay đua số 1 Nico Rosberg.

Lewis Hamilton không đặt nhiều kỳ vọng trong mùa giải 2013

Trong bài phát biểu với Sky Sports News mới đây, “Viên ngọc đen” người Anh thừa nhận chiếc xe của đội đua Mercedes đang có một khoảng cách khá lớn với những đối thủ của mình trên đường đua và hy vọng vấn đề này sẽ được khắc phục trước khi mùa giải mới bắt đầu: “Tại GP Brazil, có vẻ như chiếc xe của Mercedes luôn kém đối thủ của mình 1,1 giây ở mỗi vòng, nhưng tôi không nghĩ rằng điều này là không thể khắc phục. Tôi nghĩ rằng nhiều đội đua có những tiềm năng rất lớn và đó là lý do tại sao tôi không cho rằng điều này có thể được giải quyết trong ngắn hạn”.

Trong bài phát biểu của mình, tay đua người Anh nhấn mạnh mình cần ít nhất nửa năm để thích nghi với những sự phát triển của Mercedes và khẳng định sẽ tập trung hết sức mình trong mùa giải 2014: “Tôi sẽ không được làm quen với chiếc xe của mình cho đến tháng Hai vì vậy tôi sẽ không thể có những ảnh hưởng đủ lớn trong quãng thời gian 6 tháng đầu trong mùa giải mới”.

“Tôi thực sự nghĩ rằng năm 2014 sẽ là năm quan trọng nhất của mình. Mục tiêu của tôi là sẽ cùng Mercedes trở thành đối thủ cạnh tranh ở một vài chặng đua trong mùa giải tới. Nếu điều đó xảy ra đó là những tác động thực sự tốt với cả đội”.

Để hạ thấp kỳ vọng của mình trong màu áo đội đua Mercedes, Hamilton thừa nhận đội đua cũ McLaren đã sẵn sàng cho một mùa giải cạnh tranh trong năm 2013: “Tôi cảm thấy những tích cực về chiếc xe của họ trong năm tới. Chiếc xe đã có từ mùa giải năm nay là khá tuyệt vời và chiếc xe đó sẽ có những sự tiến hóa trong mùa giải mới. Tôi nghĩ rằng McLaren sẽ là một ứng cử viên cho chức vô địch ở mùa giải 2013”.

Hoàng Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục