Hai VĐV Việt Nam vô địch cùng đội bóng chuyền nữ Thái Lan

07:14 Chủ nhật 13/03/2016

Đánh bại Idea Khonkaen với tỷ số 3-0 tối 12/3, đội bóng chuyền nữ Bangkok Glass đã vô địch Thái Lan mùa 2015-2016 với thành tích toàn thắng trong cả 14 trận đấu. Thanh Thúy (trái) và Ngọc Hoa được Bangkok Glass xem trọng vì tài năng của mình. Ảnh: Bangkok Glass

Thanh Thúy (trái) và Ngọc Hoa được Bangkok Glass xem trọng vì tài năng của mình. Ảnh: Internet.

Trong thành phần Bangkok Glass có 2 VĐV Việt Nam đang thi đấu theo dạng cho mượn là phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa và chủ công Trần Thị Thanh Thúy. Họ đều được HLV Kittipong Pornchartyingcheep sử dụng trong trận đấu, góp phần giúp Bangkok Glass đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 (25-18, 25-18, 25-15) để khép lại mùa giải trọn vẹn.

Đây là chức VĐQG Thái Lan thứ 2 của Nguyễn Thị Ngọc Hoa cùng Bangkok Glass. Cô sang Thái Lan thi đấu từ năm 2013 nhờ tài năng nổi bật của mình. Do vẫn đang thuộc biên chế của VTV Bình Điền Long An nên phụ công này liên tục đi, về thi đấu tại Việt Nam và Thái Lan.

Là VĐV toàn diện, Ngọc Hoa đóng vai trò quan trọng tại Bangkok Glass. Cô cùng đội vô địch giải bóng chuyền nữ các CLB châu Á 2015. Bản thân VĐV này nhận danh hiệu phụ công hay nhất giải bên cạnh Yang Zhou (Zheijang, Trung Quốc). Nếu không có gì thay đổi, cô sẽ tiếp tục tham dự giải vô địch thế giới các CLB trong năm nay.

Tại giải VĐQG Thái Lan, Bangkok Glass đã sớm vô địch từ cách đây 3 vòng đấu. Nhưng Ngọc Hoa và các đồng đội vẫn chơi tập trung để duy trì mạch bất bại. Theo thống kê, đội bóng này toàn thắng 14 trận, chỉ để thua 5 set trong suốt giải. Ngoài Ngọc Hoa, chủ công trẻ Trần Thị Thanh Thúy cũng để lại nhiều ấn tượng. Tay đập có chiều cao 1,90 m này được Bangkok Glass mượn về để thi đấu từ Bình Điền Long An ở giai đoạn 2 và đã hòa nhập nhanh chóng với đội bóng mới.

Hiện tại, Thanh Thúy là chủ công cao nhất của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và là cỗ máy ghi điểm hàng đầu của đội. Việc sang Thái Lan thi đấu là cơ hội để cô phát triển tài năng của mình khi được ăn tập với những đồng đội có đẳng cấp cao. Bản thân HLV Kittipong Pornchartyingcheep hiểu rõ tài năng của Thanh Thúy cũng như Ngọc Hoa bởi ông đã từng sang Việt Nam làm việc.

Sắp tới, Ngọc Hoa và Thanh Thúy sẽ trở về CLB chủ quản VTV – Bình Điền Long An tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế, diễn ra tại Ninh Bình từ ngày 19 đến 27/3. Giải thu hút 8 đội tranh tài với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,8 tỷ đồng.

Nguyễn Đăng | 07:14 13/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục