Hải Phòng hòa Than Quảng Ninh trong trận derby Đông Bắc

21:22 Thứ bảy 14/02/2015

Dù thi đấu hơn người và được đá sân nhà nhưng Hải Phòng vẫn bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Than Quảng Ninh.

Hải Phòng và Than Quảng Ninh chia điểm trên sân Lạch Tray. (Ảnh: Minh Hoàng)

Than Quảng Ninh toàn thắng cả 5 lượt trận trên sân khách tại V-League 2015. Đây thực sự là một thành tích ấn tượng với đội bóng đất Mỏ. Tuy nhiên, thành tích này bị thử thách khi hành quân đến sân Lạch Tray của Hải Phòng.

Trận cầu giữa Hải Phòng và Than Quảng Ninh có ý nghĩa như trận chung kết sớm của lượt đi. Đội nào thắng sẽ nắm giữ ngôi vị số 1 tại V-League, trong khi B.Bình Dương không thi đấu vòng này vì bận tham dự giải AFC Champions League.

Bước vào trận đấu, Hải Phòng là đội bóng nắm quyền kiểm soát trong những phút đầu. Phút 12, Fagan dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Than Quảng Ninh trong gang tấc.

Có được lợi thế sân nhà, Hải Phòng tạo được sức ép rất lớn về phía khung thành Tuấn Linh. Phút 32, Đình Hiệp volley trong vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành. Trước đó là hai pha bỏ lỡ cơ hội liên tiếp của Minh Châu. Dù đứng trước sức ép nhưng khung thành Than Quảng Ninh vẫn đứng vững trong 45 phút đầu tiên.

Dù hòa nhưng Hải Phòng (áo đỏ) vẫn đứng vững trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Bước sang hiệp 2, Đình Hiệp lại có cơ hội rõ rệt khi đối mặt với thủ môn Tuấn Linh. Lần này, pha dứt điểm của Đình Hiệp không đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn.

Phút 57, Than Quảng Ninh mất người sau khi Đinh Hoàng Max phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tận dụng lợi thế này, Hải Phòng tràn lên tấn công. Trong khi, Than Quảng Ninh buộc phải chơi bóng co cụm phòng ngự.

Phút 77, lưới của Than Quảng Ninh đã rung lên nhưng trọng tài lại căng cờ báo việt vị. Những phút cuối, vẫn là một thế trận tấn công áp đảo nghiêng về Hải Phòng, nhưng hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Than Quảng Ninh vẫn đứng vững.

Dù phải chia điểm với Than Quảng Ninh, nhưng Hải Phòng vẫn giữ vị trí đầu bảng V-League sau 8 vòng đấu. Đội chủ sân Lạch Tray đang có được 17 điểm, hơn Bình Dương 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Trọng Phú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục