Hai khoảnh khắc về Hojlund nêu bật vấn đề tại Man Utd

23:30 Thứ hai 29/01/2024

TinTheThao.com.vnRasmus Hojlund không có nhiều sự hỗ trợ nhưng vẫn ghi bàn cho Manchester United trong chiến thắng trước Newport County.

Thắng Newport County 4-2, Manchester United vẫn để lại những nỗi lo. Trong đó có một vấn đề liên quan đến Rasmus Hojlund, người ghi bàn ấn định tỷ số. Sau trận đấu, Alan Shearer nói về cầu thủ người Đan Mạch:

"Tôi nghĩ cậu ấy đã làm việc chăm chỉ và chơi tốt ở phía trước, cậu ấy xứng đáng nhận được bàn thắng cho tất cả những gì cậu ấy làm, cậu ấy không bao giờ dừng lại cả buổi tối. Bạn phải tiếp tục tiến lên và cậu ấy xứng đáng với điều đó".

Hojlund không được hỗ trợ - Bóng Đá

 Hojlund tự nỗ lực để ghi bàn.

Rasmus Hojlund đã thi đấu rất nỗ lực. Anh có mặt đúng nơi, đúng thời điểm để tự tìm bàn thắng cá nhân. Pha lập công của tiền đạo người Đan Mạch đi theo chủ đề chung ở mùa giải này. Anh hầu như phải làm mọi việc một mình, với rất ít sự giúp đỡ từ đồng đội.

Hojlund ghi 8 bàn mùa này, 5 trong số đó không có sự kiến tạo của đồng đội. Khi nói về thành tích dứt điểm kém cỏi của chàng tân binh, cần phải xem xét Hojlund nhận được sự hỗ trợ từ các đồng đội như thế nào. Đã có vô số trận đấu mà Hojlund gây chú ý với những pha bóng chạy thẳng vào khung thành, nhưng lại không được những vệ tinh xung quanh để mắt.

Có lẽ không có bằng chứng nào tốt hơn về điều này ngoài việc Alejandro Garnacho băng lên dẫn trước trong hiệp một và đưa bóng vọt xà ngang thay vì chuyền cho Hojlund hoặc Bruno Fernandes trong vòng cấm. Ngoài ra, ở một tình huống khác, tài năng sinh năm 2004 ham xử lý bóng cá nhân và không căng ngang cho Hojlund. Bản thân tiền đạo Đan Mạch nhanh chóng phản ứng trước Garnacho.

Có thể coi đó là sự ngây thơ của Garnacho, nhưng nhiều tranh cãi sẽ xảy ra hơn nếu Man Utd không thắng trận. Và không chỉ bên cánh trái, với một Antony tung hoành ở biên phải, Hojlund cũng thiếu đi sự kết nối. Giống Garnacho, Antony thích chơi bóng cá nhân, tự tin đột phá cắt vào trung lộ thay vì chuyền bóng cho đồng đội.

Hojlund không được hỗ trợ - Bóng Đá

 Hojlund thiếu sự hỗ trợ từ đồng đội.

Hojlund đúng là không hoàn toàn vô tội. Anh đôi lúc mất tích trong một số trận đấu và bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn, nhưng điều đáng chú ý là tiền đạo sinh năm 2003 còn trẻ. Với áp lực đè lên vai, cựu chân sút Atalanta đang cần thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Nếu Man Utd ký hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp khác vào mùa hè năm ngoái, họ có thể nổ súng hơn, nhưng rất ít bằng chứng cho thấy tuyến đầu sẽ hoạt động trơn tru bởi xuất hiện nhiều vấn đề khác trên hàng công. Với ba bàn thắng trong bốn trận gần đây nhất, Hojlund không phải là tiền đạo kém. 

Để đánh giá anh, dư luận sẽ nhìn vào số lượng bàn thắng, nhưng ngôi sao trẻ này không phải là lý do duy nhất khiến bản thân phải vật lộn trong mùa giải này. Quỷ đỏ chắc chắn cần những cái tên khác trên hàng công thay đổi để tạo ra sự hỗ trợ với chân sút sinh năm 2003.

Nguồn: | Copy Link
Lữ Phong | 22:32 29/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục