HAGL khác? Không, đối thủ mới khác!

20:45 Thứ bảy 22/08/2015

Chỉ sau vài ngày thay tướng, đội bóng phố Núi đã có những thay đổi tích cực trên phương diện kết quả khi có chiến thắng quan trọng trước SLNA ngay tại Pleiku. Người ta tự hỏi rằng, phải chăng HAGL đã thay đổi để chạy trốn chiếc vé xuống hạng? E rằng là không, bởi thực tế 3 điểm có được phần nhiều là bởi đội bóng xứ Nghệ đã thay đổi...

HA.GL đã có niềm vui chiến thắng. Ảnh: Hà Chính

HAGL đã khác?

Thực tế rằng, sau vài ngày cầm quân rõ ràng dù có tài cỡ HLV Mourinho đi chăng nữa thì tân thuyền trưởng Nguyễn Quốc Tuấn của đội bóng phố Núi cũng khó có thể thay đổi được nhiều về lối chơi cho đội nhà.

Có chăng là cách sắp xếp ai đá chính, ai dự bị hoặc là đòn bẩy về tinh thần cho các cầu thủ còn chuyên môn rõ ràng như đã nói là không thể, bởi thời gian là quá ngắn ngủi.

Nhưng, HAGL đã thay đổi chóng mặt đặc biệt là về kết quả khi đội bóng chủ sân Pleiku vượt qua SLNA với tỉ số tương đối cách biệt 3-1, bất chấp bị dẫn bàn trước.

Tất cả những bài thắng có được của đội bóng phố Núi đương nhiên là hợp lệ, và cũng chẳng khiến người xem phải tranh cãi bởi nó là kết quả của những diễn biến trên sân.

Có nghĩa, đội bóng phố Núi nắm giữ toàn bộ thế trận, chiếm giữ được khu trung tuyến và rồi khi bóng đưa xuống hàng phòng ngự SLNA phải vất vả đánh chặn trước khi mắc những sai lầm...

Chúc mừng HAGL đã ứng với tuyên ngôn ở V-League, tức thay tướng sẽ đổi vận. Mà biết thế, sau vài trận thua đầu tiên bầu Đức thay HLV có khi giờ đội nhà đã đua tới ngôi vô địch không chừng...

Cũng là bởi SLNA (áo vàng) thay đổi. Ảnh: Hà Chính

Không, đối thủ mới khác.

Có một điều thấy rõ rằng, chiến thắng gần như đậm nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ lại không phải trận đấu mà HAGL chơi xuất sắc nhất, chơi đẹp nhất có thể.

Nhưng, 3 điểm vẫn thuộc về đoàn quân phố Núi khi mà SLNA đã chơi một thứ bóng đá khác xa những gì mà nhiều người đã thấy kể từ đầu giải. Hay nói đơn giản, đội bóng xứ Nghệ đã thay đổi quá nhiều.

Về cách chơi, rất ngạc nhiên điều mà người ta luôn tin tưởng, luôn cho rằng đây chính là điểm mạnh nhất của đội bóng xứ Nghệ chính là ở hàng tiền vệ, thì chiều ngày 22/8 tại Pleiku không ai còn thấy điều đó nữa.

Cả tuyến giữa của đội khách gãy vụn, ngay khi bóng vừa lăn từ đầu trận. Có chăng ngoại trừ đội trưởng Quang Tình còn xông xáo, chạy theo bóng thì phần còn lại mất hút.

Cũng rất lạ, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội khách chỉ xuất hiện ở những tình huống bóng đến sát vòng 16m50, còn trước đó SLNA thi đấu hòa nhã một cách khó tin.

Niềm vui tột cùng của trưởng đoàn HA.GL. Ảnh: Hà Chính

Gãy hàng tiền vệ, và khi bóng xuống phạm lỗi hoặc lao vào như một nỗ lực tuyệt vời, và thêm cả những tình huống đổ người như tập của thủ thành Nguyên Mạnh, SLNA đã thua từ những tình huống kiểu đó.

Sự thay đổi về lối chơi, tinh thần thì đã thấy còn đối với từng cá nhân nội binh rõ ràng đội bóng xứ Nghệ cũng không có bất cứ ai chơi đúng phong độ của mình, dù khả năng là có thừa.

Ví dụ là Phi Sơn, cầu thủ được mệnh danh Ronaldo xứ Nghệ này trong một trận đấu với những người chơi bóng kỹ thuật bên kia chiến tuyến bỗng thi đấu đơn giản một cách đáng ngạc nhiên.

Không có những pha bóng đột phá, đảo chân...Phi Sơn là một điển hình của những thay đổi từ phía SLNA. Và tất nhiên, cả tập thể thay đổi về lối chơi, các cá nhân cũng vậy thua âu cũng là lẽ thường.

Trước đối thủ thay đổi như thế, tự gãy như thế cớ gì HAGL không thắng dù chuyên môn chưa chắc đã hơn so với SLNA. Cứ nhìn trận lượt đi thì đủ thấy!

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục