Hà Nội T&T hạ Than Quảng Ninh ngay tại chảo lửa Cẩm Phả

06:17 Chủ nhật 11/01/2015

Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson ghi bàn duy nhất giúp đội bóng thủ đô giành chiến thắng 1-0 ở vòng hai V-League chiều 10/1.

Tận dụng cơ hội tốt hơn, Hà Nội T&T (trắng) có chiến thắng đầu tay mùa này. Ảnh: Lâm Thoả.

Hà Nội T&T hành quân tới Quảng Ninh với quyết tâm giành chiến thắng để xua đi nỗi thất vọng sau trận ra quân hòa Đồng Tâm Long An với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, việc mất hai trụ cột Gonzalo và Văn Hiếu, lại phải đối đầu với Quảng Ninh hừng hực khí thế nhờ được hơn một vạn khán giả tiếp lửa, HLV Phan Thanh Hùng không dám mạo hiểm và cho các học trò đá phòng ngự phản công. Điều đó khiến Quảng Ninh cũng khó tìm được đường vào khung thành của Dương Hồng Sơn.

Hiệp một bởi vậy không có nhiều cơ hội rõ rệt. Dấu ấn đáng kể nhất có lẽ là những pha vào bóng nguy hiểm của hậu vệ trái Văn Việt, khiến cầu thủ Hà Nội T&T nổi nóng, định lao vào quyết ăn thua đủ.

Sang hiệp hai, thế trận có phần hấp dẫn hơn khi hai đội quyết định đẩy cao đội hình tấn công. Phút 47, Jhonatan có lần hiếm hoi thoát được sự theo sát như hình với bóng của trung vệ Cyrus để tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành của Hà Nội T&T trong gang tấc.

Cơ hội rõ rệt nhất của chủ nhà Quảng Ninh diễn ra ở phút 77. Mạc Hồng Quân thoát xuống rất nhanh bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm trước khi đưa bóng ngược vào cho Đinh Hoàng Max. Trong tình huống trống trải, không ai theo kèm, cầu thủ nhập tịch của Than Quảng Ninh lại đệm lòng đưa bóng đi vọt khung thành, khiến hàng vạn CĐV chủ nhà có mặt trên sân tiếc nuối.

Bất chấp thời tiết lạnh buốt vẫn có rất đông CĐV Quảng Ninh đến sân cổ vũ đội nhà. Ảnh: Lâm Thoả.

Thiếu Gonzalo, các miếng tấn công của Hà Nội T&T mất đi sự nguy hiểm. Tuy nhiên, tới phút 81 đội khách cũng có được bàn thắng. Duy Mạnh cướp được bóng trong chân Văn Việt, chuyền vào để Văn Quyết căng ngang cho Samson dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Tuấn Linh, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Duy Mạnh là cựu thành viên của U19 Việt Nam mới được đôn lên đội một trước thềm mùa giải 2015. Trong trận mở màn mùa giải, tiền vệ khoác áo số 28 đã ghi bàn giúp Hà Nội T&T thoát thua trước Đồng Tâm Long An (1-1) và ở trận thứ hai anh lại châm ngòi cho tình huống dẫn tới bàn thắng mang về ba điểm trọn vẹn cho đội nhà.

Cầu thủ Quảng Ninh buồn tiếc sau trận thua trên sân nhà. Ảnh: Lâm Thoả.

Video tổng hợp trận đấu:

Kết quả và lịch thi đấu Vòng 2 V-League 2015

Thứ bảy, 10/1

Quảng Ninh 0-1 Hà Nội T&T

Đồng Tháp 1-1 Cần Thơ

Quảng Nam 2-4 Bình Dương

Chủ nhật, 11/1

16h30

Đà Nẵng - SLNA (DRT2, NTV)

ĐTLA - HAGL (VTV6)

17h

Hải Phòng - Thanh Hóa (VTV3)

Khánh Hòa - Đồng Nai

Bảng xếp hạng

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục