Hạ Jordan, đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng nóng 300 triệu

06:42 Thứ năm 15/05/2014

Với chiến thắng thuyết phục trước Jordan ở trận ra quân VCK Asian Cup 2014, đội tuyển nữ Việt Nam đã được VFF thưởng nóng số tiền là 300 triệu đồng.

Chiều qua, trong trận mở màn VCK nữ Asian Cup 2014, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Jordan với tỉ số 3-1. Đây là chiến thắng cực kì quan trọng, có ý nghĩa quyết định vị trí thứ 3 bảng A của thầy trò Trần Vân Phát. Thậm chí với chiến thắng này, chúng ta đã đạt nửa mục tiêu trong hành trình giành vé dự VCK World Cup 2015.

Bởi vậy, ngay sau khi hạ Jordan, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được nguồn khích lệ lớn từ cơ quan lãnh đạo. Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định thưởng nóng số tiền là 300 triệu đồng cho thầy trò Trần Vân Phát.

Đội tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng nóng 300 triệu sau khi đánh bại Jordan

Xét về giá trị, số tiền này không thể sánh với mức thưởng của đội tuyển nam. Nhưng sự quan tâm này của VFF ít nhiều đã tạo thêm động lực cho các cô gái vàng Việt Nam trong các trận đấu sắp tới ở VCK Asian Cup.

Theo thể thức của LĐBĐ châu Á (AFC), 4 đội vào bán kết Asian Cup 2014 lần này sẽ giành 4 tấm vé chính thức tham dự VCK World Cup 2015, giải đấu được tổ chức tại Canada. Suất còn lại sẽ là cuộc chiến giữa 2 đội xếp thứ 3 hai bảng. Như vậy, sau khi hạ Jordan, đội tuyển nữ Việt Nam gần như chắc chắn giành vị trí thứ 3 bảng A. Đó có thể xem là bước tiến lớn để thầy trò Trần Vân Phát hướng tới mục tiêu giành nửa tấm vé còn lại.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 ở VCK Asian Cup với Nhà ĐKVĐ thế giới Nhật Bản vào 20h15 ngày 16/5 tới. Vào 19h15 ngày 19/5, thầy trò Trần Vân Phát sẽ dự trận cuối vòng bảng với Nhà ĐKVĐ châu Á, Australia.

Nếu giành vị trí thứ 3 bảng A, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ dự tranh trận tranh hạng 5 với đội xếp thứ 3 bảng B vào ngày 21/5 tới. Nếu giành chiến thắng, thầy trò Trần Vân Phát sẽ làm lên kì tích cho bóng đá Việt Nam với tấm vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Đây cũng là điều mà NHM bóng đá nước nhà đang chờ đón.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục