Gương mặt thể thao: Hai lần giải hạn

14:16 Chủ nhật 28/09/2014

Ở SEA Games 27 năm ngoái, cô gái người Hà Nội Dương Thuý Vi cũng là VÐV đầu tiên mang HCV về cho Ðoàn TTVN. Năm nay, với màn trình diễn xuất sắc ở nội dung kiếm thuật và thương thuật (đạt 19,41 điểm), Vi lại là người "lãnh ấn tiên phong" tại ASIAD 2014.

24 năm qua, sáu kỳ ASIAD liên tiếp kể từ khi bắt đầu tham dự (ASIAD 1998), thành tích của wushu Việt Nam chỉ là chín chiếc HCB, trong sự "thống trị" của các võ sĩ Trung Quốc. Kể từ khi wushu được đưa vào chương trình thi đấu (ASIAD 1990), Trung Quốc chiếm đến 80% số lượng HCV, thậm chí là 90% ở nội dung biểu diễn (taolu). Nói thế để thấy tấm HCV của Thuý Vi giá trị đến nhường nào.

Vi đã bật khóc trong phút đăng quang. Ít ai biết cô gái sinh năm 1992 đã phải cắn răng chịu đau để thi đấu, khi vết chấn thương gối còn chưa kịp lành hẳn. Phần thưởng cho nỗ lực ấy là niềm tự hào và hạnh phúc trên bục huy chương, trong tiếng nhạc Tiến quân ca hùng tráng.

Cảm giác này khác xa so với khi nhận tấm HCV SEA Games, bởi huy chương ASIAD là niềm mơ ước lớn nhất của Vi "tỏi" kể từ khi theo nghiệp võ. "Em đã có rất nhiều huy chương thế giới, HCV SEA Games, HCV giải trẻ Thế giới, HCV giải trẻ châu Á... nhưng chưa có huy chương ASIAD. Em xin dành tặng tấm huy chương này cho người hâm mộ quê nhà".

An Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục