Gương mặt Calcio: Mohamed Salah – Điệu Twist rộn ràng ở Firenze

22:42 Thứ sáu 06/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu hầu hết tất cả những điệu nhạc đều cần có một người bạn nhảy ăn ý, những động tác hòa hợp và tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau thì điệu Twist lại mang một điều gì đó hoàn toàn khác biệt. Người nhảy điệu Twist có thể làm chủ hoàn toàn cảm xúc của mình, thăng hoa với điệu nhảy mà không cần sự đụng chạm cơ thể với bạn nhảy, họ tạo ra sự thoải mái và tự do cùng niềm hứng khởi cho riêng mình và mang lại những điều thật mới mẻ, vui tươi cho cuộc sống.

Mohamed Salah. Ảnh Internet

Ở Calcio đầy rẫy sự thực dụng và khô khan này, ít nhất vẫn đang có một người đang nhảy điệu Twist trên sân cỏ, một chàng trai trẻ đến từ xứ sở của các Pharaon: Mohamed Salah! Đêm qua, trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia ở Turin, Salah đã thêm một lần gây náo loạn cả xứ sở Pizza khi lập một cú đúp vào lưới đội bóng mạnh nhất đất nước hình chiếc ủng ở thời điểm hiện tại: Juventus.

Một cú đúp thể hiện rõ nét những phẩm chất tốt nhất của chàng trai 22 tuổi đến từ Ai Cập: Mạnh mẽ, dẻo dai, tốc độ của một chú sóc, khả năng luồn lách thượng hạng, một đôi chân tinh tế có thừa, sự nhạy cảm trước khung thành và trên hết là khả năng độc lập tác chiến như những vũ công nhảy điệu Twist!

Salah chỉ là một phần trong bản hợp đồng mà Chelsea gán cho Fiorentina khi họ rước về Juan Cuadrado nhưng hãy nhìn xem cả hai cùng đến đội bóng mới vào cùng một thời điểm và bây giờ họ đang có gì? Nếu lấy danh hiệu làm thước đo thì rõ ràng Cuadrado cực kỳ thành công với đội bóng mới bởi anh chỉ ra sân 142 phút ở Premier League, 15 phút ở Cup liên đoàn Anh, 12 phút ở Champions League không ghi bàn, không kiến tạo và không dấu ấn nhưng đã có 1 danh hiệu cùng Chelsea.

Còn Salah, tuy chưa có một danh hiệu nào nhưng hiện tại tiếng tăm của anh đang làm sôi sục cả Calcio. Thời gian gần đây, truyền thông Italia đã nói ít đi về Paul Pogba mà thay vào đó là Mohamed Salah. Ở Serie A, anh đá 4 trận ghi 3 bàn. Ở Europa League, anh đá 2 trận ghi 1 bàn còn ở Coppa Italia anh đá 1 trận ghi 2 bàn mà 2 bàn đó là ở bán kết của giải đấu, lại vào lưới của Juventus. Nói như vậy để biết giá trị của Salah cũng như tầm ảnh hưởng to lớn của anh đến lối chơi của Fiorentina là như thế nào.

Anh mở tỉ số trong cả 3 trận ở Serie A cho La Viola mang về 2 chiến thắng cùng một trận hòa. Anh nâng tỉ số lên 2–0 dập tắt mọi hi vọng đi tiếp của Tottenham ở Europa League và đêm qua một cú đúp đã mang về chiến thắng cho đội bóng áo Tím ngay tại Turin để tạo ra lợi thế cực lớn cho Fio ở trận bán kết lượt về tại Artemio Franchi.

Đáng chú ý nhất là bàn thắng mở tỉ số. Một cú solo ngoạn mục từ sân nhà cho cả dàn hậu vệ Juve hít khói và hạ gục Marco Storari bằng một cú nã đại bác không thể cản phá. Anh nhận được lời khen từ Montella sau trận đấu và “tiểu phi cơ” cho rằng Salah đã xuất sắc quá mức kỳ vọng của ông cũng như ban lãnh đạo đội chủ sân Artemio Franchi.

Nếu Salah chỉ mất 8s để đi bóng gần 70m rồi sút tung lưới đối phương thì trong bóng đá hiện đại có lẽ chỉ có những Messi hay Gareth Bale làm được. Nếu Salah là một chiếc Ferrari thì đôi chân của anh còn gắn thêm một quả đạn pháo thượng hạng bởi sự tự tin trong những cú dứt điểm của tiền đạo người Ai Cập là có thừa.

Những bước chân nhanh thoăn thoắt của gã tóc xoăn trẻ tuổi này không chỉ làm khiếp đảm hàng thủ đối phương mà nó còn mang đến một làn gió mới thật sự cho Serie A đang khá buồn tẻ với sự thống trị của Juventus.

Vừa qua, với màn trình diễn tuyệt vời ở Serie A và Europa League, Mohamed Salah đã nhận được tới 48% lượt bầu chọn của độc giả trong cuộc khảo sát của tờ báo danh tiếng Gazzetta dello Sport dành cho tân binh xuất sắc nhất trong tháng Giêng vừa qua. Anh bỏ xa người xếp thứ 2 trong cuộc khảo sát này là Xherdan Shaqiri của Inter Milan với chỉ 19.8%.

Trong trận lượt về sắp tới ở Firenze, người hâm mộ La Viola hi vọng “người hùng đến từ Ai Cập” này tự tin nhảy điệu Twist rộn ràng, hoan lạc thêm một lần nữa để đưa đội bóng con cưng tiến vào chung kết. Họ hẳn đã quên đi Juan Cuadrado khi đang có một chiếc xe đua mang theo những quả đạn pháo chết chóc này!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục