Gương mặt Calcio: Marcelo Brozovic – Người thay đổi diện mạo của Inter?

10:02 Thứ năm 12/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vòng đấu thứ 22 vừa qua ở Serie A, Inter Milan đã tìm được chiến thắng đầu tiên sau những trận đấu gây thất vọng liên tiếp. Một trận đấu mà Roberto Mancini đã trở lại với sơ đồ đã khá thành công trong vài trận đầu tiên khi ông trở lại dẫn dắt Inter Milan đó là 4 – 3 – 1 – 2 với 3 tiền vệ đá giăng ngang ở tuyến giữa ngay sau một hộ công duy nhất.

Brozovic là một trong 3 tiền vệ được ra sân ngay từ đầu và anh đã không phụ lòng ông thầy mới khi là một trong 3 người chơi hay nhất trận đấu đem về chiến thắng 3 – 0 cho Inter trước Palermo. Vậy thì Brozovic là ai?

Sau khi có được 2 tân binh được đánh giá rất cao trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là Shaqiri và Podolski, Inter Milan vẫn chưa dừng lại và tiếp tục đem về hai gương mặt mới để làm mới cho cỗ máy cũ kỹ Nerazzurri. Bên cạnh sự trở về của Davide Santon thì một tiền vệ 22 tuổi đến từ vùng Balkan tên Marcelo Brozovic cũng đã cập bến Giuseppe Meazza. Anh là đồng hương và cũng là đồng đội tại đội tuyển Croatia của ngôi sao số 1 ở Inter thời điểm hiện tại: Mateo Kovacic.

Brozovic là một phần quan trọng trong cuộc chuyển mình của Inter Milan. Ảnh: Internet

Brozovic không phải là một cái tên quá xa lạ với giới hâm mộ, đặc biệt là các fan của Arsenal khi gần như đội bóng của Asene Wenger đã đạt được một thỏa thuận với Dinamo Zagreb (đội bóng chủ quản của Brozovic) để anh gia nhập Emirates ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông mở cửa.

Arsenal, Everton, Valencia và cả AC Milan đều đã từng theo đuổi Brozovic nhưng anh đã chọn màu áo của Inter để viết tiếp sự nghiệp của mình. Brozovic đã xuất hiện trên khán đài Giuseppe Meazza để theo dõi các đồng đội mới thi đấu trong trận đấu với Torino ở vòng 20 Serie A, đã vào sân thi đấu 20 phút cuối trận thua Sassuolo ở vòng 21 nhưng đến vòng đấu thứ 22 anh mới ra mắt khán giả nhà ở Milano.

Anh đến với Inter theo một bản hợp đồng cho mượn 2 năm và kèm theo điều khoản mua đứt. Brozovic hào hứng phát biểu với truyền thông: “Tôi sẽ rất hạnh phúc khi được thi đấu trong màu áo Inter Milan, đó là một đội bóng tuyệt vời”.

Người thay đổi diện mạo Inter?

Tiền vệ với dáng người mảnh khảnh này năm nay 22 tuổi, sinh ra và lớn lên ngay tại thủ đô Zagreb và là một tiền vệ trung tâm, một tuyển thủ quốc gia Croatia và đã từng thi đấu ở Giuseppe Meazza 1 lần trong trận hòa giữa Croatia và Italia ở vòng loại Euro 2016.

Brozovic thuận cả hai chân và là một trong 2 tài năng trẻ sáng giá nhất mà Croatia và Inter có được bên cạnh Mateo Kovacic. Brozovic so về nhãn quan chiến thuật và sự sắc bén trong những đường chuyền cũng như tốc độ thì có phần lép vế hơn Kovacic. Nhưng điểm mạnh của anh chính là khả năng bao quát, chuyền ngắn rất chuẩn và những pha dứt điểm chuẩn xác của mình. Brozovic thường tạo nên những đường cong găm thẳng vào góc cao khung thành sau khi quặt bóng loại bỏ hậu vệ đối phương dù là một tiền vệ.

Brozovic chơi cho Dinamo Zagreb 96 trận và có được 13 bàn thắng cùng 15 lần kiến tạo cho đồng đội lập công – một con số khá ấn tượng với một tiền vệ trẻ mới chỉ 22 tuổi. Đến Inter, anh đã có trận ra mắt các khán giả nhà ở Meazza khi thi đấu tiền vệ lệch trái trong sơ đồ 4 – 3 – 1 – 2.

Tiền vệ người Croatia là người chạm bóng nhiều nhất trận đấu với 92 lần, anh có 3 lần tắc bóng thành công và anh không chỉ tranh cướp bóng, phân phối hợp lý mà còn tung ra những đường chuyền rất sắc sảo cho đồng đội từ cái chân phải rất dẻo của mình, điển hình là pha chuyền bóng như đặt cho Palacio băng vào đánh đầu ở phút 30 của hiệp 1 nhưng rất tiếc “El Trenza” đã dứt điểm chệch cầu môn.

Chính Brozovic đã gián tiếp đẩy người đồng hương Mateo Kovacic lên băng ghế dự bị và anh là được bầu chọn là một trong 3 người chơi xuất sắc nhất bên phía Inter sau Guarin và Icardi.

Có Brozovic, hàng tiền vệ của Inter đã rất đông người bây giờ lại càng thêm chật chội và một vài cái tên sẽ phải ra đi trong mùa hè là điều không có gì khó hiểu và nhiều khả năng đó là Kuzmanovic hoặc Joel Obi, thậm chí cả Guarin hay Hernanes.

Người hâm mộ đang kỳ vọng Brozovic tiếp tục thể hiện hết khả năng và chơi tốt hơn nữa trong những trận đấu sắp tới để thay đổi diện mạo của Nerazzurri.

Có bột, phải gột nên hồ!

Inter dưới thời Erick Thohir đang có những bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ và đang đi theo đúng hướng mà các cổ động viên chờ đợi, họ hiểu mình muốn gì, cần gì và phải làm gì để từng bước trở lại đỉnh cao như kế hoạch đã vạch ra sẵn.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục