Golden State Warriors có thể bỏ ra 1 tỉ đô-la xây nhà thi đấu mới

09:43 Thứ ba 30/07/2013

Với dự định xây dựng một nhà thi đấu mới vào năm 2017, câu lạc bộ bóng rổ NBA Golden State Warriors có thể bỏ ra khoản chi phí khổng lồ lên đến 1 tỉ đô-la.

Có một thiết kế vô cùng bắt mắt và hiện đại, nhà thi đấu mới của Golden State Warriors có thể xem là một tuyệt tác về mặt kiến trúc, tuy nhiên, chi phí để biến bản vẽ đẹp mắt này thành hiện thực thì không hề ít một chút nào.

Dự án nhà thi đấu mới của Golden State Warriors. Ảnh: Internet.

Theo quy hoạch của thành phố San Francisco, nhà thi đấu mới sẽ nằm ở khu vực một bến tàu cũ nhìn ra cầu Bay Bridge. Toàn bộ khối kiến trúc có chiều cao 12 tầng nhưng được thiết kế một cách tỉ mỉ nhằm tránh việc hạn chế tầm nhìn từ thành phố ra vịnh San Francisco.

Theo báo cáo của KCBS, thì chi phí để xây dựng nhà thi đấu mới này có thể là khoảng 1 tỉ đô-la, trong đó chỉ riêng việc cải tạo khu vực bến nước xung quanh nhà thi đấu đã ngốn tới 120 triệu đô-la, gấp đôi so với tính toán ban đầu do hầu hết khu vực này đều trong tình trạng xuống cấp nặng nề.

Chi phí xây dựng này thậm chí cao gấp đôi so với dự án xây dựng nhà thi đấu của một câu lạc bộ khác là Sacramento Kings, ước tính chỉ vào khoảng 500 triệu đô-la.

Ngoài chi phí đắt đỏ, Ban lãnh đạo của Golden State Warriors còn phải giải quyết một số vấn đề khác trước khi nhà thi đấu mới được cấp phép xây dựng khi một số nhóm dân cư ở San Francisco phản đối dự án này vì những lo ngại về ô nhiễm môi trường và ách tắc giao thông,...

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục