Góc Real: Varane xứng đáng được trao nhiều cơ hội

13:43 Thứ hai 12/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngay sau khi tin đồn siêu cò Jorge Mendes gặp gỡ Pep Gaurdiola để bàn bạc về tương lai của Raphael Varane xuất hiện trên các mặt báo ở Tây Ban Nha, hậu vệ này đã có màn trình diễn tuyệt vời trước đối thủ Espanyol để góp phần vào chiến thắng 3-0 của Real Madrid. Qua đó, tất cả cũng thấy được rằng, không phải ngẫu nhiên mà anh lại được chú ý sau buổi gặp mặt giữa Mendes và Guardiola.

Khi trận đấu giữa Real Madrid và Espanyol kết thúc, Ancelotti vào phòng họp báo và ông nhận được vô vàn câu hỏi liên quan đến Bale hay Ronaldo. Trong sự ồn ào của những phóng viên đó, vẫn có người nhớ rằng Varane vừa có màn trình diễn tuyệt vời, và tất nhiên không quên đặt câu hỏi về anh. Khi được hỏi, Ancelotti nhíu mày đáp lại rằng ông thấy ngạc nhiên khi nói cuộc gặp gỡ giữa Mendes và Guardiola là bàn về tương lai của Varane.

Varane hứa hẹn sẽ có một tương lai tốt đẹp tại Bernabeu. Ảnh: Internet

Qua thái độ của Ancelotti chứng tỏ rằng những gì mà báo chí đưa đến chỉ là ở mức dự đoán. Chưa có gì chắc chắn ở đây cả. Nhưng với tiềm năng của trung vệ trẻ này, có nhiều đội bóng quan tâm là điều dễ hiểu. Chắc hẳn, Real Madrid không muốn mất viên ngọc quý này của mình về tay kẻ khác.

Dưới trướng của Ancelotti, Varane không được ưu tiên cho một suất ở trung tâm hàng thủ. Mùa cuối cùng của Mourinho ở Real Madrid, trước khi Mourinho ra đi, Varane đã đánh bật Pepe lên băng ghế dự bị. Có ý kiến cho rằng đó là vì quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” của hai người mang quốc tịch Bồ Đào Nha là Mourinho và Pepe. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ, bởi Varane khi được trao cơ hội, anh đã chứng tỏ được tài năng của mình. Và Mourinho có lí khi đặt niềm tin vào cậu nhóc này.

Khi Ancelotti lên nắm quyền, Pepe đã có ý định rời khỏi đội bóng thủ đô Madrid. Đáp lại, Ancelotti nói rằng: “Pepe là một phần quan trọng trong kế hoạch của chúng tôi”. Cuối cùng, Pepe không đi đâu hết, anh ở lại cùng sự dẫn dắt của Ancelotti. Pepe rũ bỏ hình ảnh của một “đồ tể”, anh hướng đến một hình ảnh đẹp đẽ hơn. Chơi bóng hiệu quả hơn, ít phạm lỗi hơn, đúng hình ảnh của một quý ông. Cùng với Ramos, cả hai tạo nên một vị trí đảm bảo trước khung thành đội nhà. Pepe được ưu tiên, đồng nghĩa với việc Varane phải trở thành kép phụ.

Mùa này, Varane mới chỉ được đá chính 5 lần ở La Liga. Ở Champions League, anh được ưu tiên hơn với 5 lần ra sân chính thức. Tính tổng cộng đến thời điểm này, khi mùa giải đã đi được ½ chặng đường, nhưng Varane mới chỉ thi đấu hơn 1000 phút trên mọi đấu trường. Quá ít ỏi.

Pepe đang hướng đến lối chơi đẹp hơn, hiệu quả hơn. Ramos có sự lạnh lùng ở những tình huống quyết định và một cái đầu đủ nóng khi cần thiết. Ở Varane, anh tổng hòa cả Pepe và Ramos, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn. Nếu như Ramos thường đưa Real vào thế khó bởi những thẻ đỏ thô thiển thì Varane có vẻ như miễn nhiễm với điều này. Thi đấu thong thả nhưng không hề chậm rãi, phán đoán tình huống bằng sự thông minh, tắc bóng chính xác đến từng cm, cũng không thiếu những tình huống tỏa sáng khi tấn công.

Ở độ tuổi 21, Varane đã là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử từng đeo băng đội trưởng tuyển Pháp. Anh có tiềm năng của một cầu thủ lớn trong tương lai. Một khi Real đã bỏ tiền ra mua anh về, khả năng họ bán viên ngọc này đi là rất thấp. Nhưng khi đang có khao khát thể hiện mình, lại không được ra sân thường xuyên, chính Varane cũng không biết điều gì sẽ xảy ra sau đó…

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục