Góc nhìn lạ sau đại chiến Man City - Barca

16:48 Thứ tư 19/02/2014

Cựu cầu thủ - chuyên gia bóng đá Martin Keown cho rằng, chính những sai lầm của tội đồ Demichelis đã khiến Man "xanh" phải trả giá đắt.

1. Manuel Pellegrini đặt trọn niềm tin vào Martin Demichelis, nhưng anh đã phụ sự tin tưởng của người thầy. Một vài HLV thường ưu ái cho những trò cưng của mình và hậu vệ người Argentina là một trong số ấy.

Demichelis đã xuất phát trên hàng tiền vệ trong trận thua Chelsea cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, anh không phải là một cầu thủ đánh chặn thuần túy. Mới cách đây ít ngày, Lescott đã chơi xuất sắc ở FA Cup. Ngạc nhiên vì anh vẫn bị quẳng lên băng ghế dự bị.

Demichelis bị thẻ đỏ chính là bước ngoặt của trận đấu

Demichelis vào sân từ đầu với nhiệm vụ ngăn chặn các mũi giáp công bên phía Barca. Nhưng hơn một lần anh để mất bóng nguy hiểm và thất bại trong khâu cản phá đối phương, bị đuổi khỏi sân và Man City nhận quả penalty không đáng có.

So với đồng đội Vincent Kompany, Demichelis đã phô ra quá nhiều điểm yếu. Và Messi đủ sự khôn khéo và tinh ranh để trừng phạt đối thủ.

2. Thật khó khi chỉ trích cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể thấy được Messi làm được nhiều điều hơn thế, đặc biệt khi Man City chỉ còn thi đấu với 10 người.

Ngôi sao người Argentina quá tài năng và luôn thường trực mối nguy hiểm. Mặc dù vậy, thi thoảng cậu ấy lại bộc lộ cảm giác thỏa mãn khi đi bộ trên sân.

Người xem thường rất thích thú mỗi lúc Messi đột phá cá nhân tạo đột biến. Nhưng thời điểm cuộc chạm trán vẫn diễn ra căng thẳng, với đẳng cấp của Messi, khán giả muốn được chứng kiến anh làm ma thuật với trái bóng nhiều nhất có thể.

Messi ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu

3. Lần đầu tiên kể từ tháng 3/2010, một đội bóng Anh tham dự vòng knock-out Champions League mà chỉ có duy nhất một cầu thủ Anh trong đội hình xuất phát.

4. Thật thú vị khi Pellegrini xếp cả Clichy và Kolarov thi đấu bên hành lang cánh trái. Đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự tôn trọng của ông dành cho Barcelona.

Với nhiệm vụ khắc chế Dani Alves và Alexis Sanchez, Pellegrini muốn hai cậu học trò bịt chặt biên trái. Họ đã làm tốt điều này cho đến những phút cuối cùng.

Dù cả Clichy và Kolarov đều là hậu vệ thuần túy, nhưng họ có thể dâng cao hỗ trợ tấn công. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Roy Hodgson áp dụng chiến thuận này tại Brazil với hai cái tên Ashley Cole và Leighton Baines.

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục