Góc nhìn: Chúng ta muốn thấy một U23 Việt Nam như thế

09:01 Thứ tư 03/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thật không thể tin được, chúng ta đang xem cái gì thế này. Đó chắc chắn là cảm xúc của nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi chứng kiến U23 Việt Nam vùi dập U23 Malaysia. Đây chính là một U23 Việt Nam mà tất cả muốn chứng kiến và trông đợi.

U23 Việt Nam chưa thể giành vé vào bán kết với ba điểm có được sau trận đấu này, càng không thể tự tin rằng chúng ta đã đủ sức giành ngôi vô địch giải đấu. Nhưng chắc chắn rằng tất cả người hâm mộ đang mãn nhãn và say đắm với những gì các học trò của huấn luyện viên Toshiya Miura làm được.

U23 Việt Nam đã có một chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ. Ảnh: Quang Thắng.

Sáu bàn thắng vào lưới U23 Brunei là chưa đủ bởi vẫn còn quá nhiều hạt sạn để lại sau trận ra quân mở màn. Thế nhưng Công Phượng và đồng đội đã đánh tan hết mọi hoài nghi và ngờ vực về khả năng chơi bóng của U23 Việt Nam trước một đối thủ khó chịu và khó lường hơn rất nhiều. Thậm chí trước giờ bóng lăn, U23 Malaysia còn được nhận định là ngang cơ với U23 Việt Nam.

Trong một trận đấu mà các hàng tấn công của U23 Việt Nam phối hợp quá nhuần nhuyễn và khống chế bóng quá “ngọt” thì đối phương đã không có lấy một chút cơ hội nào. Lối đá phòng ngự chặt và phản công chớp nhoáng của ông Miura đã có một ngày hoàn hảo. Nhân vật chính trong trận đấu không ai khác ngoài Công Phượng, số 10 của U23 Việt Nam.

Bốn trong năm bàn thắng đều có dấu chân của Công Phượng, tiền đạo thuộc biên chế HAGL có thể nói là đã trình diễn trận đấu hay nhất từ ngày khoác áo U23. Cú sút phạt mang hình bóng lá vàng rơi đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng không tưởng.

Sự lạnh lùng trong những pha dứt điểm, chất quái trong vòng 16m50 và những đường tỉa bóng, chuyền bóng nắn nót và tinh tế đã khiến Công Phượng có một ngày thi đấu không thể xuất sắc hơn.

Những pha ăn mừng hay việc chọn người thực hiện các pha phạt đền cũng cho thấy được sự đoàn kết và khát khao rất lớn của đội bóng.

Nhìn cái cách các đồng đội ăn mừng bàn thắng thứ năm của U23 Việt Nam mà Văn Toàn ghi được cho thấy tất cả đều hào hứng và vui mừng trước việc giải tỏa được cơn khát bàn thắng của tiền đạo này như thế nào.

Thầy trò HLV Miura đang thắp lên hi vọng cho một chiến thắng "vàng" tại SEA Games 28. Ảnh: Quang Thắng.

Chắc chắn U23 Việt Nam chưa hoàn hảo bởi cặp hậu vệ biên nhiều lúc vẫn để lại những nỗi lo hay cặp tiền vệ trung tâm vẫn chưa hoàn toàn cầm trịch và áp đảo được đội bạn. Nhưng màn trình diễn của Công Phượng và đồng đội trong trận đấu với U23 Malaysia đã chinh phục trái tim của những cổ động viên khó tính nhất.

Chặng đường phía trước của đoàn quân Toshiya Miura vẫn còn lắm gian nan và chông gai. Dẫu biết rằng những lời tung hê có thể khiến các cầu thủ U23 Việt Nam phần nào hả hê và lơi lỏng nhưng không thể không có lời khen cho các chàng trai áo đỏ.

Nếu cứ giữ vững phong độ thăng hoa như thế này thì chúng ta không phải ngại một đối thủ nào cả. Và nếu như giấc mơ Vàng SEA Games bao năm rồi sẽ rất gần, rất gần.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục