Góc nhìn: Chelsea cần “Makelele mới”, không phải Willian

20:07 Thứ sáu 23/08/2013

Willian là một tiền vệ tấn công có chất lượng, nhưng điều đó không có nghĩa là Chelsea cần phải có ngôi sao này trong đội hình của mình.

Quá đông và “chất”

Điểm danh các tiền vệ tấn công của Chelsea đang có hiện nay thì có lẽ chỉ có Man City là tự tin so sánh với họ tại Premier League. Từ trẻ trung, chất lượng cho đến số lượng và vị trí, tất cả The Blues đều đáp ứng được.

Chelsea đá có quá đủ tiền vệ tấn công

Với bộ ba tiền vệ tấn công có mặt từ mùa giải trước là Juan Mata, Eden Hazard và Oscar, lực lượng mà The Blues sở hữu đã trở nên đáng sợ hơn rất nhiều với việc Kevin De Bruyne trở lại từ Werder Bremen và Andre Schurrle đến từ Bayer Leverkusen. Tổng cộng, Mourinho có trong tay 5 tiền vệ làm tốt nhiệm vụ tấn công, trong đó, có 2 người đảm đương vai trò một nhạc trưởng như một “số 10” cổ điển là Mata và Oscar, 3 người còn lại, đều rất đáng sợ khi đá lệch 2 bên cánh. Đấy là chưa kể đến Lampard và Ramires, hai tiền vệ trung tâm có xu hướng chơi dâng cao khó rõ ràng.

Trong bối cảnh hiện tại, đảm bảo vị trí và sự liên tục cho các học trò cưng của mình đã là một điều khó khăn với Mourinho. Thêm Willian, ngôi sao trị giá khoảng 30 triệu bảng, chắc chắn 1 trong 5 cái tên nói trên coi như hết cơ hội tại Stamford Bridge. Rắc rối từ đó có thể phát sinh khi sự cạnh tranh được đẩy lên cao vượt mức cần thiết, và nó chắc chắn là điều Mourinho không mong muốn khi ông còn nhiều việc phải làm hơn.

Chelsea cần một “Makelele mới”

Giống như tình trạng “dương thịnh âm suy”, hàng tiền vệ của Chelsea đang bị chia đôi với sự chênh lệch rất đáng kể giữa những cầu thủ tấn công và những cầu thủ “dọn dẹp”. Trong tay Mourinho đang có đúng 2 người có thể đá như một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa là John Obi Mikel và Michael Essien. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ người châu Phi này đều đã xuống phong độ thê thảm.

Mua Willan là lãng phí

Trong bối cảnh hàng tiền đạo chưa (hoặc không) đáp ứng được yêu cầu, sự cân bằng ở hàng tiền vệ sẽ là điều cốt lõi cho chiến thắng của Chelsea. Với những con người hiện tại, The Blues chưa có điều đó. Cả Ramires và Lampard, những tiền vệ trung tâm tốt nhất họ có trong tay đều không thể đảm bảo việc che chắn cho hàng phòng thủ trong suốt cả trận đấu.

Trước các đối thủ yếu, sự vượt trội của các tiền vệ tấn công trên sân có thể giúp Chelsea đè bẹp đối thủ mà không cần tốn quá nhiều sức lực (giống trận gặp Hull), nhưng trước một đối thủ thi đấu quyết liệt và có tổ chức, chưa nói đến là mạnh như Aston Villa mới đây, người ta có thể thấy The Blues vất vả như thế nào trong việc tiếp cận khung thành và chống trả các đợt phản công nhanh của đối phương.

Thay vì tung ra 30 triệu bảng để tô vẽ màu mè thêm một góc đã hoàn chỉnh của bức tranh, Chelsea có thể dùng nó để bổ sung cho những vị trí cần thiết hơn. Ngoài một tiền đạo đẳng cấp, như họ đang theo đuổi Wayne Rooney, là một ngôi sao có khả năng làm “nền móng” vững chắc cho những mũi tấn công phía trên mình, giống Makelele trước đây.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục