Góc Inter: Liều lĩnh để chiến thắng và níu giữ hi vọng

20:13 Chủ nhật 26/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vào đêm qua, trái với lo lắng và nghi ngại của nhiều người thì Nerazzurri lại làm hài lòng hàng triệu người hâm mộ khi hạ gục đối thủ kỵ dơ đến từ thủ đô: AS Roma sau nhiều năm không biết đến mùi chiến thắng. 3 điểm có được trước Giallorossi không chỉ giải tỏa áp lực đang đè nặng lên đôi vai Roberto Mancini mà nó còn trực tiếp giúp Inter níu giữ hi vọng bước ra trời Âu mùa giải tới.

Xét tình hình hiện tại của Serie A trước vòng 32, nếu Inter trắng tay hoặc thậm chí chỉ kiếm được 1 điểm trước Roma ở Meazza thì giấc mơ châu Âu sẽ gần như chấm dứt, vì lúc đó họ mới chỉ có 42 điểm trong khi đội đang xếp thứ 6 là Fiorentina đã có 49 điểm. Khoảng cách 7 điểm là rất khó san lấp với tình cảnh Inter thi đấu trồi sụt, trận được trận mất như mùa bóng năm nay trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa là kết thúc.

Trong trận chiến với Roma đêm qua, may mắn cho các Interista cũng như Mancio khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 2 phút nữa, Mauro Icardi đã ghi bàn thắng quý như vàng để mang về chiến thắng ngọt ngào cho Nerazzurri. Trước đó thì Inter và Roma đã cống hiến cho gần 4 vạn khán giả trên sân Meazza một trận cầu mãn nhãn với rất nhiều tình huống nguy hiểm và đầy hấp dẫn. Có 2 bàn thắng chia đều cho cả 2 đội, Hernanes với cú sút xa bằng chân trái điệu nghệ đã hạ gục De Sanctis mở tỉ số cho Inter còn Radja Nainggolan với một cú sút chìm bằng chân phải ở phút 63 gỡ hòa cho đội bóng đến từ thủ đô.

Icardi vẫn như thường lệ, dù chơi không mấy hiệu quả trong cả trận đấu nhưng anh vẫn biết tỏa sáng đúng lúc để trở thành người hùng của đội bóng. Với bàn thắng quan trọng trong trận đấu này tiền đạo người Argentina tiếp tục bám đuổi gay gắt Carlos Tevez trong cuộc đua Capocannoniere.

Người chơi hay nhất trận đấu này bên phía Inter có lẽ là Hernanes. Tiền vệ người Brazil đã làm rất tốt vai trò cầu nối giữa tuyến tiền vệ và 2 tiền đạo không chỉ riêng trong trận đấu này mà ở cả những trận trước. Anh được Mancini tin tưởng giao phó trọng trách đá như một trequartista và đẩy luôn cả Shaqiri lẫn Kovacic lên băng ghế dự bị. Hernanes đã không phụ lòng ông thầy khi trực tiếp ghi bàn mở tỉ số bằng cú sút xa sở trường.

Phía dưới Hernanes, Gnoukouri trong trận thứ 2 được đá chính ở mùa giải này cũng chơi cực tốt. Cầu thủ trẻ đến từ châu Phi này đã chơi đĩnh đạc và đầy tự tin bên cạnh các bậc đàn anh. Rõ ràng đây là một trong những phát hiện lớn nhất của Inter trong mùa bóng năm nay và nếu được trao cơ hội nhiều hơn, khả năng Gnoukouri sẽ trở thành một Pogba mới của Serie A là điều hoàn toàn có thể.

Chiến thắng quan trọng này của Inter cũng ghi dấu ấn của bộ đôi trung vệ: Andrea Ranocchia và Nemanja Vidic. Dù đội trưởng Ranocchia chính là tác nhân chính dẫn đến bàn thắng gỡ hòa của Roma khi anh chuyền bóng hỏng vào một chiếc bóng áo trắng nhưng nhìn một cách tổng thể “chàng Ếch” đã có trận đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình bên cạnh tảng đá người Serbia: Vidic.

Về cơ bản, Inter vẫn chơi 4–3–1–2 và có một trận đấu có thể xem là trên cơ so với Roma. Để có được chiến thắng này, Mancini đã dũng cảm khi chơi một canh bạc. Khi đã bị gỡ hòa, ông thay toàn bộ tuyến giữa, rút lần lượt những Brozovic, Gnoukouri và Guarin ra sân để thay vào đó là những Kovacic, Shaqiri và Podolski để tìm kiếm chiến thắng. Đến khi tiền đạo người Đức vào sân thì gần như Inter không còn một ai là tiền vệ đánh chặn thực sự và có đến 6 cái tên có xu hướng tấn công trong đội hình.

Mancio chỉ đạo các học trò tràn lên và cuối cùng ông cũng được đền đáp cho sự liều lĩnh của mình. Một kẻ bỏ đi như Podolski đã có pha kiến tạo không thể tinh tế hơn cho Icardi ghi bàn và nếu may mắn chính anh cũng có thể có bàn thắng ấn định tỉ số cho riêng mình. Hernanes từ một “số 10” phải lùi về để đá như một tiền vệ phòng ngự nhưng anh cũng đã làm rất tốt nhiệm vụ này và đã không làm ông thầy phải thất vọng!

Mancio mạo hiểm và liều lĩnh nhưng chiến thắng đã biến ông trở thành một kẻ bản lĩnh. Inter cần Mancini ở những khoảnh khắc này và người ta đã thấy một cái nắm tay thật chặt và nụ cười rạng rỡ sau bàn thắng của Icardi ở phút 88. Ông cảm nhận được chiến thắng sẽ và đã đến. Inter có 3 điểm và vẫn còn hi vọng bước ra trời Âu.

Đêm nay cả 2 Fiorentina và Sampdoria (2 đội bóng xếp trên Inter) mới thi đấu vòng 32 nên tạm thời Inter đang có được vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 45 điểm và chỉ kém Fio 4 điểm, kém Sampdoria 5 điểm. Nhiều khả năng 1 trong 2 đội quân của Montella và Mihajlovic sẽ không thể giành trọn vẹn 3 điểm nên việc Inter bị nới rộng khoảng cách là không nhiều.

Niềm tin của các Interista đang dần trở lại với binh đoàn Nerazzurri. Inter của Mancio với chiến thắng này sẽ tràn đầy tự tin cho những vòng đấu kế tiếp và cánh cửa Europa League vẫn đang rộng mở chờ đón họ.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục