Góc Chelsea: Petr Cech và câu chuyện "Mẹ ơi, rửa chén đi!"

09:07 Thứ bảy 02/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một vị giáo sư sau khi cùng với sinh viên thực tập ăn xong bữa cơm trưa đã đến bên người mẹ già 70 tuổi và nói rằng: “Mẹ, rửa chén đi nhé…”. Người mẹ vội vã tươi cười mang chén ra rửa cho con.

Trước sự ngạc nhiên của sinh viên, ông liền từ tốn giải thích: “Làm mẹ thì lúc nào cũng muốn làm chút gì đó cho con mình. Dù già rồi, nhưng trong mắt mẹ, con mãi mãi cần sự nâng đỡ của mẹ. Để bà rửa chén, bà sẽ cảm thấy con vẫn cần mẹ, một ngày trôi qua sẽ thấy rất phong phú và ý nghĩa. Hiếu kính cha mẹ, ngoại trừ việc giúp đỡ cha mẹ ra, còn phải cho cha mẹ một cơ hội để yêu thương chúng ta”.

Petr Cech, người gác đền huyền thoại của Chelsea.

Phải, hiếu kính cha mẹ, ngoại trừ việc giúp đỡ cha mẹ ra, còn phải cho họ một cơ hội để yêu thương chúng ta. Giống như nếu Chelsea tuyên bố sẽ tôn vinh Cech bằng cách tạc tượng anh đặt tại Stamford Bridge hay treo số áo của anh mãi mãi sau khi mùa giải này kết thúc thì cũng không bằng việc để anh được ra sân và được góp sức vào danh hiệu vô địch Premier League của Chelsea (cho dù biết rằng không có Cech thì Chelsea vẫn đoạt cup sớm nếu như The Blues dành chiến thắng trước Crystal Palace vào chủ nhật tuần này).

Không phải tôi đang cố tình móc nối chuyện hành xử đạo nghĩa giữa một người con với một người mẹ già và cách đối đãi giữa một CLB bóng đá nổi tiếng với một công thần như Petr Cech để tạo nên một phép so sánh nào đó.

Nghe có vẻ như hơi khập khiễng nhưng thật ra, nội dung cốt lõi bên trong câu chuyện "Mẹ ơi, rửa chén đi" đang gây sốt trong cộng đồng mạng thời gian vừa qua đáng để người ta suy ngẫm đến hoàn cảnh của Petr Cech. Nếu như Cech bị cho là "tuổi già sức yếu" thì anh vẫn xứng đáng được trọng dụng ở phần còn lại của mùa giải và đó cũng là cách tri ân tuyệt vời nhất đối với một công thần đã tận hiến cho Chelsea trong suốt 1 thập kỷ qua.

Người ta thừa biết được mối liên hệ giữa Cech và Chelsea sâu đậm và bền chặt đến nhường nào. Và cho dù Chelsea có sử dụng Courtois với mục đích thay thế hoàn toàn Petr Cech đi chăng nữa thì thủ thành người CH Séc vẫn luôn tôn trọng, ủng hộ Chelsea và người đàn em Courtois hết mình. Tuy nhiên, niềm vui của Cech lúc này mỏng manh đến vô cùng.

Thử hỏi có người mẹ nào lại không muốn giúp đỡ con mình dù tuổi cũng đã cao, sức cũng đã yếu và thử hỏi làm sao Cech có thể ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu khi trong thâm tâm vẫn luôn muốn được tiếp tục cống hiến, tiếp tục hy sinh cho Chelsea. Nếu như Chelsea đã chắc suất vô địch Premier League vào thời điểm này vậy thì thật nhẫn tâm nếu không để Cech ra sân và bắt chính ở các trận đấu còn lại?

Nếu thật sự Cech sẽ phải ra đi vào mùa hè này và nếu thật sự như chức vô địch Premier League mùa giải 2014-2015 là danh hiệu cuối cùng mà anh có được cùng Chelsea thì xin Mourinho hãy cho Cech được ra sân để tận hưởng những cảm giác được mang lại chiến thắng cho đội nhà và được nâng cup cùng đồng đội. Cảm xúc ấy sẽ trọn vẹn và tuyệt vời biết bao đối với Petr Cech, người gác đền huyền thoại của Chelsea.

(Bạn đọc: Nhơn Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục