Giới thiệu quả bóng Nike Maxim tại Serie A, La Liga và PL 2012/13

12:54 Thứ hai 09/07/2012

Mùa bóng mới sắp bắt đầu và thương hiệu thể thao nổi tiếng Nike cũng đã chính thức tung ra loại bóng mới sử dụng tại các sân cỏ nổi tiếng ở châu Âu như Premier League, Serie A, La Liga... Loại bóng mới có tên Nike Maxim...

...với thiết kế và những cải tiến mang lại sự phản hồi tuyệt vời, có cảm giác bóng và đường bay ổn định tạo thuận lợi cho những đường chuyền và nhưng pha tung chân có độ chính xác cao.

Đáng chú ý, quả bóng này nằm trong chiến dịch quảng cáo mới của Nike với tên gọi quốc tế "My time is Now". Đây là một chiến dịch nhắm đến những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng cũng tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ với nhiệt huyết và sự háo thắng của mình có thể vượt lên những luật lệ và đánh dấu năng lực của mình trên bảng đồ bóng đá thế giới.

 

Quả bóng này sẽ được sử dụng tại các giải vô địch Italia (Serie A), Tây Ban Nha (La Liga) và Anh (Premier League). Với tên gọi Nike Maxim, quả bóng là sản phẩm của công nghệ Nike RaDaR (Quyết đoán và Phản ứng nhanh). Công nghệ này là một thí nghiệm đang được kiểm tra thực địa trên các sân bóng tiêu chuẩn bằng thị giác.

Công nghệ này cho phép các cầu thủ hiểu được quả bóng và kiểm soát nó tốt hơn theo ý mình khi có cơ hội chuyền hoặc dứt điểm. Những đồ thị hình học rõ nét sẽ được tạo ra khi tiếp xúc với bóng cho phép mắt thường nhìn thấy được chính xác đường đi của bóng để có thể khống chế nó khi tiếp xúc. Bằng cách sử dụng tối ưu các màu sáng và độ tương phản độ nét cao giúp bóng được nhìn ro hơn bằng mắt thường khi bóng ở trong sân.

Để nâng cao tối đa hiệu quả của trái bóng khi chịu tác động, một cấu tạo gồm 5 lớp đảm bảo tối ưu hoá khi cầu thủ chạm bóng đầu tiên quanh 360 độ của bóng. Điều này cho phép cầu thủ có được một phản xạ thích hợp khi tiếp xúc với bóng từ bên ngoài bàn chân.

Công nghệ cân bằng Geo II là một vỏ bọc được kết cấu theo dạng khí động học mang đến độ chính xác và sức mạnh trong những pha chạm bóng tại bất cứ điểm nào trên bóng được tiếp xúc.

* Đăc điểm của quả bóng Nike Maxim:

- PU với đường viền cực nhỏ: là vỏ bọc được thiết kế tạo độ ổn định khi bóng bay, nó giúp nâng cao độ chính xác và hiệu quả trong những lần dứt điểm.

- Khí nito linh hoạt trong bóng sẽ toả ra mang đến cảm giác chạm bóng tốt hơn và chính xác hơn trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

- Lớp cao su đàn hồi sẽ giữ lại năng lượng khi bóng được tiếp xúc và toả ra sức căng và tốc độ trong đường bay của bóng.

- Lớp vải poliexte trong kết cấu này sẽ giúp nâng cao cấu trúc và độ ổn định của bóng, tạo tính bền bỉ.

- Lớp thứ 5 là ruột bóng được ghép từ 6 mảnh nhựa carbon phía trong sẽ thổi bùng gia tốc sau khi bóng rời chân và duy trì điều đó khi lao đi trong không khí.

Nổi bật với sự ổn định, Nike Maxim sẽ mang đến cho các cầu thủ cảm giác bóng tốt và tự tin hơn khi tưởng tượng ra đường bóng mình sẽ thực hiện. Như vậy, sự thăng hoa trong các cú dứt điểm mang đến cho người xem nhiều đương bóng ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, thủ môn cũng bớt bị áp lực và than phiền về độ lắc léo của bóng như trước đây. Tuy nhiên không vì vậy mà nhiệm vụ của họ trở nên dễ dàng hơn.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục