Giới hạn cho Văn Sỹ, Sài Gòn Xuân Thành trở lại mạch thắng?

08:37 Thứ bảy 05/05/2012

Ở vòng 16 người hâm mộ sẽ được chứng kiến những cuộc chiến hấp dẫn giữa các ứng cử viên vô địch trên sân Gò Đậu và Pleiku. Phía cuối BXH, “thiếu gia” V. Ninh Bình đang bị áp lực đè nặng trước cuộc tiếp đón K. Khánh Hòa...

Ghế “thuyền trưởng” của Văn Sỹ lung lay

Từng được xem là ứng cử viên vô địch với chuỗi thành tích ấn tượng hồi đầu mùa, V. Ninh Bình bất ngờ trôi không phanh và giờ đã ngấp nghé sát vùng nguy hiểm. Đây là kết quả khó chấp nhận đối với “thiếu gia” đất Bắc, bởi đội bóng cố đô sở hữu bộ khung không hề yếu và lại được chăm sóc vật chất khá đầy đủ.

Chuyên môn của HLV Nguyễn Văn Sỹ không bị liệt vào danh sách những nguyên nhân chính đẩy V. Ninh Bình vào chuỗi ngày “đen tối”, bởi có những lời đề nghị điều chỉnh nhằm duy trì “lửa” chiến đấu cho các cầu thủ vượt quá tầm tay của ông thầy người Nam Định. Tuy nhiên, khi đội bóng sa sút phong độ, tương lai “thuyền trưởng” vẫn bị đặt dấu hỏi và Văn Sỹ cũng không là ngoại lệ.

Gustavo (áo trắng) và đồng đội đã hết đường lùi - Ảnh: Thục Linh

Sau 5 thất bại liên tiếp, đội bóng đất cố đô đã rơi xuống áp chót BXH và đối diện với cuộc chiến trụ hạng chứa đựng vô số rủi ro. Để cứu vãn tình thế, chiều nay (5/5) thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ có con đường duy nhất là vùng lên “bắn hạ” đối thủ K. Khánh Hòa.

Được thi đấu trên sân nhà và có lực lượng vượt trội, “cửa thắng” coi như đã nghiêng về cho đội bóng đất cố đô. Vấn đề còn lại là các cầu thủ V. Ninh Bình có lấy lại được tự tin để phát huy lợi thế thành chiến thắng hay không? Cơ hội giành 3 điểm đang rộng mở, nhưng bài học từng thua đến 4 bàn lượt đi vẫn là điều “tướng” Sỹ không thể chủ quan.

Cùng nằm trong nhóm đội “đại gia” V-League, nhưng vị thế của B. Bình Dương và Hà Nội T&T sau 15 vòng đua là những hình ảnh đối lập với khoảng cách xa. Trong khi đội bóng thủ đô vững chắc ngôi đầu với 30 điểm, B. Bình Dương mới chỉ có được 20 điểm/15 vòng đấu và đối diện với dấu hiệu rạn nứt nội bộ.

Với phong độ đang lên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được đánh giá cao hơn B. Bình Dương dù thi đấu trên đất khách. Cơ hội giành chiến thắng vì thế vẫn nghiêng về chút ít cho Hà Nội T&T nếu bộ 3 tấn công Samson - Văn Quyết - Gonzalo duy trì được hiệu suất ghi bàn đang rất ổn định.

Sau thất bại toàn diện trước người hàng xóm Hà Nội T&T, chiều nay đội bóng của bầu Kiên sẽ được trao cơ hội giải tỏa áp lực khi tiếp ứng cử viên xuống hạng K. Kiên Giang, một đối thủ có tổng giá trị chuyển nhượng chỉ ngang bằng giá vài ngôi sao mà CLBBĐ Hà Nội đang sở hữu.

Nhiều thử thách thách chờ đón Sài Gòn XT

Buộc phải giành chiến thắng để duy trì hy vọngbám đuổi Hà Nội T&T, nhưng Sài Gòn XT vẫn giữ nguyên án “treo giò” nội bộ với 2 ngôi sao thi đấu khu vực hàng phòng ngự là Tấn Trường - Đình Luật vì những biểu hiện không bình thường. Quyết định cứng rắn bầu Thụy đã đưa quyền HLV trưởng Tiến Đại vào cảnh khó khăn lúc lên đội hình thi đấu.

Sài Gòn XT sẽ trở lại mạch chiến thắng quen thuộc? - Ảnh: Sơn Dũng

Trong tình cảnh không còn nhiều đường lựa chọn, Sài Gòn XT sẽ phải chấp nhận lựa chọn đội hình theo kiểu lấy công bù thủ và tận dụng tối đa quyền sở dụng 7 ngoại binh (4 cầu thủ nhập tịch). Duy trì áp lực tấn công trên đất khách là điều không quá khó cho Sài Gòn XT, nhưng tận dụng sao cho hiệu quả cơ hội mới là bài toán khó với người “đóng thế” Tiến Đại.

Trở về sân Pleiku sau cú sảy chân trước V. Hải Phòng, đây là trận đấu HA Gia Lai sẽ nhập cuộc rất quyết tâm nhằm giành lấy những lợi thế trong hành trình tìm lại vinh quang. Với thế và lực hiện tại, rất có thể cuộc đối đầu HA Gia Lai - Sài Gòn XT sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Khi hầu hết các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối mặt khó khăn, SHB Đà Nẵng sẽ được trao cơ hội thuận lợi để gia cố vị thế trên BXH nhờ được tiếp Thanh Hóa trên sân Chi Lăng chiều 6/5.

Chí Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục