Giáo sư Wenger yêu cầu cấm Ashley Young 3 trận

10:11 Thứ hai 16/04/2012

HLV người Pháp vừa lên tiếng chỉ trích các cầu thủ bóng đá xứ Sương mù học ăn vạ để kiếm penalty và thẻ phạt cho đối thủ quá nhanh. Theo chiến lược gia này, FA nên tiến hành xem lại các băng video để đưa ra quyết định chính xác hơn. Thậm chí có thể xử phạt cấm thi đấu 3 trận với những cá nhân ngã giả vờ.

HLV Wenger cho rằng chính những cầu thủ ngoại quốc đã mang phong cách thi đấu “bẩn” đến xứ Sương mù. Nhưng thay vì tẩy chay và sửa đổi, các cầu thủ Anh quốc lại đang học hỏi quá nhanh. Giờ đây mỗi tình huống ngã xuống sân cỏ của các cầu thủ đều không chỉ vì lý do va chạm mà còn vì rất nhiều mục đích khác, ví dụ kiếm thẻ phạt cho đối phương hoặc mang về một tình huống đá penalty cho đội nhà. Và thay vì để các trọng tài tự đưa ra quyết định như trước đây, cầu thủ đôi bên thường lao vào, gây áp lực lên vị vua áo đen.

Tối qua, tiền vệ Ashley Young của Man Utd đã có 1 tình huống ngã giả vờ ngay ở đầu trận đấu với CLB Aston Villa, giúp Quỷ đỏ được hưởng 1 tình huống sút penalty qua đó có bàn mở tỷ số. Và sự việc này đã khiến Giáo sư vô cùng bất mãn.

“Nếu có 1 tình huống ngã giả vờ thì rõ ràng cần phải ra một lệnh cấm 3 trận. Như vậy họ sẽ không dám tái diễn nữa. Một lệnh cấm thi đấu cho việc ngã giả vờ, rõ ràng là như thế. Ví dụ như tình huống Ashley Young ngã trong trận gặp QPR (và cả đêm qua với Aston Villa). Đó là những thách thức cho trọng tài.

Tuy nhiên có thể sử dụng các tình huống quay chậm để giải quyết tình huống gây tranh cãi. Nên có 1 ủy ban đạo đức để xử phạt các cầu thủ như vậy. Hãy thử nghĩ mà xem, bạn về nhà và anh ta không bị cấm thi đấu. Chẳng có gì xảy ra cả”,
HLV Arsenal tỏ ra rất bất mãn trước các tình huống ăn vạ đang diễn ra liên tiếp tại Premier League mà mới đây nhất là của Ashley Young.

Còn nhớ ở trận Man Utd thắng QPR 2-0, tiền vệ người Anh đã ngã giả vờ khiến đối phương bị đuổi mất 1 người và chịu 1 quả penalty. Quỷ đỏ ngay lập tức có bàn mở tỷ số và rồi sau đó chiến thắng 2-0 chung cuộc. Đến tối qua, lại Ashley Young ngã giả vờ gián tiếp mang về bàn thắng mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch Premier League.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục