Giải xe đạp về nông thôn lần 19-2014: Chặng 7 – Áo vàng đào sâu cách biệt

15:42 Chủ nhật 25/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 25/5, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP.Rạch Giá đi Thị xã Hà Tiên dài 90 km, với nỗ lực tách tốp không thành công của các tay đua đội Đồng Tháp và Vĩnh Long, áo vàng Hà Thanh Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã đào sâu cách biệt ở giải trẻ khi tiếp tục về đích đến trước tiên với thành tích 2h20’48” – tốc độ trung bình 38,352 km/h.

Do giải chỉ còn 2 chặng nên các tay đua của các đội Dược Domesco ĐT, Vĩnh Long, Bình Dương đã tổ chức các cuộc tấn công để nhằm thu ngắn cách biệt ở bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội. Hai tay đua Nguyễn Nhật Nam (Quân Khu 7) và Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) tách được tốp đông để ra đi, nhưng cách biệt không xa đã bị tốp đông bắt lại.

Áo vàng Hà Thanh Tâm tiếp tục về nhất chặng.

Với quyết tâm vượt qua áo vàng, hai tay đua đang xếp sau là Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) cùng với Trần Văn Du (Bình Dương) đã thoát được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 50 km và tạo được cách biệt đến hơn 30” so với tốp đông phía sau. Nhưng ê kíp chủ nhà An Giang đã thay phiên nhau tung sức ra và bắt được tốp đi đầu này khi chỉ đi được gần 20 km.

Đã có các cuộc tấn công được diễn ra và tung sức ra kéo tốp bắt lại, qua đó đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao, nhưng đoàn đua vẫn đi về đích cùng nhau khi các cuộc tách tốp này đều không thành công. Tay đua Hà Thanh Tâm đã rút thắng trước tốp đông để về nhất chặng, hạng nhì Nguyễn Hữu Tiến (Vĩnh Long) và hạng ba Phan Hoàng Thái.

Phát thưởng Cá nhân chặng 6.

Tay đua Hà Thanh Tâm đã đào sâu cách biệt đến 1’ so với các tay đua xếp sau ở bảng tổng sắp cá nhân khi có tổng thời gian ít nhất 17h20’39”, xếp tiếp theo là Phan Hoàng Thái và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7). Đội Quân Khu 7 vẫn dẫn đầu ở giải trẻ sau 52h06’09”, hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời AG (hơn 5”) và hạng ba TP.HCM (hơn 14”).

Thứ hạng trong bảng tổng sắp ở giải phong trào vẫn không đổi với sự vượt trội của ê kíp Đạm Cà Mau khi đang dẫn đầu (52h06’14”), còn tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau) tiếp tục giữ áo vàng và áo xanh xuất sắc của giải.

Phát thưởng Đồng đội giải Trẻ.

Sáng 26/5, các tay đua thi đấu chặng 8 từ Thị xã Hà Tiên đi TP.Châu Đốc dài 92 km.
 

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục