Giải xe đạp truyền hình Bình Dương 2018: Chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu

11:35 Thứ ba 08/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnGiải sẽ chính thức khai mạc và thi đấu vào ngày 24/5 tại TP.Quy Nhơn (Bình Định) đi qua các tỉnh thành Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai và kết thúc vào trưa ngày 30/5 tại TP.Thủ Dầu Một. Đây là lần thứ hai được tổ chức với sự phối hợp của Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN, Tập đoàn Hoa Sen, Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương sau lần đầu tiên được thi đấu vào tháng 12 năm ngoái.

Hinh 2

 Ban tổ chức giới thiệu về giải đua.

Giải có tổng lộ trình gần 800 km, với sự tham dự của 66 tay đua - 11 đội thuộc các đơn vị: TP.HCM, An Giang, Đồng Tháp, Quân Khu 7, Hà Nội, Đồng Nai, Tuyển Trẻ VN và chủ nhà Bình Dương. Các tay đua sẽ thi đấu 7 chặng để tranh áo vàng chung cuộc (60 triệu đồng), áo xanh xuất sắc, áo chấm đỏ-vua leo núi, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng 400 triệu đồng. 

Hinh 4

 Các danh hiệu chung cuộc.

Năm nay cuộc chiến tranh chấp danh hiệu vua leo núi sẽ rất hấp dẫn khi các tay đua có sở trường sẽ phải chinh phục các đèo: Cù Mông, Mũi Điện, Đèo Cả, Vĩnh Hy, Ngoạn Mục và Đèo Prenn. Sau khi để vuột mất danh hiệu vua leo núi về tay đua nước ngoài Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), các tay đua mạnh về đường đèo Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp), Lê Ngọc Sơn (Hạt Ngọc Trời), Trần Lê Minh Tuấn (Đồng Tâm-Quân Khu 7) sẽ cố gắng vượt qua 6 đèo này để nhằm giành giải thưởng 30 triệu đồng.

Hinh 5

 Cúp và Cờ của đội vô địch và áo vàng chung cuộc.

Tiếp nối thành công khi giành áo vàng của Cúp Truyền hình TP.HCM vừa mới kết thúc, tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời) cùng ê kíp An Giang sẽ quyết tâm giành thêm dnah hiệu cao quý nhất của giải để chứng minh đội hiện đang mạnh nhất của làng xe đạp VN. Ê kíp TP.HCM bước vào cuộc đua này với quyết tâm giành lại danh hiệu áo vàng, còn đội Dược Domesco Đồng Tháp sẽ đưa chiến thuật hợp lý hơn ở chặng đua thứ 5 quyết định đi lên Đà Lạt để nhằm giành chức vô địch đồng đội (25 triệu đồng). Cuộc tranh chấp danh hiệu vua nước rút vẫn là giữa các tuyển thủ Lê Nguyệt Minh (TP.HCM), Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Tấn Hoài và Huỳnh Thanh Tùng (Đồng Tâm-QK7) cho giải thưởng 25 triệu đồng.

Với thông điệp “Vòng quay kết nối”, Ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động thiệt nguyện đầy ý nghĩa, trao tặng 8 tấn gạo cho các gia đình khó khăn và 80 chiếc xe đạp giành cho các học sinh hiếu học vượt khó mà đoàn đua đi qua.

Hinh ba

 Ông Ngô Quang Vinh – Phó CT LĐ XĐMT TTVN chia sẻ về sự chuẩn bị tốt cho các tuyển thủ khi tham dự giải đấu này.

Ông Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch LĐ XĐMT TTVN cho biết thêm: “Giải lần thứ hai được tổ chức ngay tại thời điểm này sẽ tạo cơ hội cho các tuyển thủ xe đạp VN có sự chuẩn bị tốt hơn cho Asiad 2018 tại Palempang – Indonesia. Lộ trình đường đua của giải Asiad sắp tới sẽ có đường đua đồi dốc tương đồng với lộ trình đua, nên đây là dịp tốt nhất để cho Ban huấn luyện đội tuyển VN tuyển chọn lực lượng để tham dự nhằm tranh chấp huy chương vàng”.

Lộ trình chính thức:

24/5: Chặng 1: TP.Quy Nhơn (Bình Định) đi TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 107 km.

25/5: Chặng 2: TP.Tuy Hòa đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 133 km.

26/5: Chặng 3: TP Nha Trang đi TP.Phan Rang–Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 133 km.

27/5: Chặng 4: Chạy 18 vòng quanh quảng trường 24/3 TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 46,8 km

28/5: Chặng 5: TP.Phan Rang–Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 115 km.

29/5: Chặng 6: TP.Đà Lạt đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 108 km.

30/5: Chặng 7: Huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 133 km.

Hải Vân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:15 08/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục