Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2015: Chủ nhà An Giang vươn lên dẫn đầu

16:05 Chủ nhật 10/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã khai mạc vào sáng 10/5 tại TP.Long Xuyên với sự tham dự của 95 tay đua thuộc mười đội trẻ và mười đội phong trào của các đơn vị: Quân Khu 7, Bình Dương, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, TP.Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau, Campuchia và chủ nhà An Giang. Các tay đua thi đấu mười chặng để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch ở hai giải trẻ và phong trào.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên đi TP.Rạch Giá dài 69 km, với chiến thắng thuộc về ê kíp chủ nhà An Giang khi tay đua Phạm Minh Triết (Trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất sau 1h49’47” – tốc độ trung bình 38,315 km/h.

Các đội đua tham dự Lễ khai mạc. Ảnh: Hải Vân.

Do đường đua ngắn cùng với các tay đua đều quyết tâm thoát ra đi nên đã có các cuộc tấn công liên tục sau khi xuất phát. Tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực đầu quân cho đội phong trào Đạm Cà Mau đã tấn công khi đoàn đua đi được hơn 30 km, kéo theo 3 tay đua trẻ Nguyễn Anh Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Võ Thành Tấn (Vĩnh Long) và Ngô Hoàng Nhu (Quân Khu 7) tách được tốp đông để ra đi. Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được hơn 40 km, tay đua Nguyễn Anh Khoa đã rút thắng trước Nguyễn Nam Cực và Võ Thành Tấn để giành 5 điểm thưởng.

Với quyết tâm kéo tốp bắt lại các tay đua đi đầu, hai ê kíp Đồng Tháp và Quân Khu 7 đã thay phiên nhau kéo và bắt được các tay đua đi đầu khi vừa qua nước rút dọc đường này. Tại Sprint 2 khi còn cách đích đến hơn 10 km, tay đua Nhôn Lênh (Camuchia) đã vượt qua được tay đua Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) để giành 5 điểm thưởng.

Đại diện Liên đoàn Xe đạp Vương quốc Campuchia tặng Cờ lưu niệm cho Ban tổ chức giải. Ảnh: Hải Vân.

Đã có 3 tay đua trẻ: Phạm Minh Triết, Nguyễn Minh Thiện (Vĩnh Long), Nguyễn Thế Lực (Quân Khu 7) và 2 tay đua phong trào Nguyễn Mây Ngàn (Mỹ Long-TP.Long Xuyên) và Phuông Sô Phi (Campuchia) tách được tốp đông để ra đi khi còn cách đích đến gần 10 km, và tốp đi đầu này đã thay phiên nhau kéo và đi về đích đến thành công. Tay đua chủ nhà Phạm Minh Triết đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là các tay đua Nguyễn Minh Thiện, Nguyễn Thế Lực và Nguyễn Mây Ngàn.

Với chiến thắng này, tay đua Phạm Minh Triết mặc áo vàng sau chặng đầu tiên và đội trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời vươn lên dẫn đần giải đồng đội sau 5h30’03”, xếp hạng nhì Vĩnh Long và hạng ba Quân Khu 7.

Tay đua Nguyễn Mây Ngàn đã vươn lên dẫn đầu giải phong trào và giúp đội Mỹ Long-LX dẫn đầu giải đồng đội, xếp tiếp theo là đội Campuchia và Năm Gào A Luốt-TP.Long Xuyên.

Ban tổ chức trao tặng Cờ lưu niệm cho các đội tham dự. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 11/5, các tay đua thi đấu chặng hai từ TP.Rạch Giá đi TP.Cà Mau dài 126 km. Đây là chặng đua dài cùng với ê kíp An Giang sẽ phải tung sức ra để bảo vệ thứ hạng trong bảng tổng sắp ở giải trẻ và ê kíp Đạm Cà Mau với sự hỗ trợ của tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực sẽ cố gắng tranh chấp thứ hạng để nhằm vươn lên khi đang xếp hạng 4 tổng sắp sau sau chặng đua này.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục