Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn 2015: Áo vàng thay đổi sau chặng đua dài

16:22 Thứ hai 11/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 11/5, giải thi đấu tiếp chặng đua dài nhất từ TP.Rạch Giá đi TP.Cà Mau dài 130 km. Với nỗ lực tách tốp của 12 tay đua khi đi được gần 20 km, và tay đua Trương Nhật Trường (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp) khi rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất với thành tích 3h36’36” – tốc độ trung bình 36,011 km/h.

Niềm vui chiến thắng của tay đua Trương Nhật Trường. Ảnh: Hải Vân.

Do đường đua dài cùng với các tay đua đang tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp luôn kèm chặt tay đua áo vàng ở giải trẻ Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và áo vàng giải phong trào Nguyễn Mây Ngàn (Mỹ Long-TP.Long Xuyên) nên các tay đua khác đều tổ chức các cuộc tấn công sau khi đoàn đua xuất phát.

Tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực và đồng đội Đỗ Phước Chí (Đạm Cà Mau) đã tấn công và tách được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 10 km, và kéo theo mười tay đua: Nguyễn Anh Khoa (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Trần Quốc Dương, Lê Nhựt Phi (Bảo vệ thực vật AG), Nguyễn Duy Khánh (Vĩnh Long), Ngô Hoàng Nhu (Quân Khu 7), Cao Minh Luân (Tịnh Biên-AG), Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ), Thái Ngọc Hải (Vĩnh Long - phong trào), Êng Lin và Phuông Sô Phi (Campuchia) để hình thành tốp đi đầu.

Tay đua kỳ cựu Nguyễn Nam Cực rút thắng tại Sprint tại đỉnh cầu Cái Lớn. Ảnh: Hải Vân.

Do muốn tạo cách biệt với tốp đông phía sau nên tốp đầu đã thay phiên nhau kéo tốp và tạo được cách biệt hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) ngay đỉnh cầu Cái Lớn, tay đua Nguyễn Nam Cực đã cán đỉnh cầu trước tiên để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Với hai tay đua của đội trẻ BVTV AG và hai tay đua của đội phong trào Đạm Cà Mau nên tốp đi đầu quyết tâm đi về đích để nhằm tranh chấp giải đồng đội. Các tay đua này đã thay phiên nhau kéo tốp và dần tạo được cách biệt hơn 3’ so với tốp đông có áo vàng ở phía sau. Tay đua Nguyễn Anh Khoa đã rút thắng trước tay đua Nguyễn Nam Cực tại Sprint 2 và 3 để giành 10 điểm thưởng.

Khi còn cách đích đến hơn 20 km, đã có thêm mười tay đua ở tốp đông tấn công và nhập được vào tốp đi đầu. Trong đó đã có đủ các tay đua của đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và hai tay đua của Đạm Cà Mau nên cả hai đội này đã giành luôn hạng nhất chặng ở hai giải trẻ và phong trào khi tốp đi đầu này cán đích đến thành công.

Đoàn đua đi vào Huyện U Minh Thượng. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Trương Nhật Trường đã cán đích trước tiên để giành chiến thắng sau chặng đua dài này, xếp tiếp theo là các tay đua Nguyễn Nam Cực, Êng Lin, Nguyễn Minh Thiện (Vĩnh Long), Phuông Sô Phi và Ngô Hoàng Nhu.

Với nỗ lực tung nước rút để về đích và giành được hạng nhì ở giải trẻ, tay đua Nguyễn Minh Thiện đã vươn lên giành áo vàng (sau 5h26’01”) từ tay đua Phạm Minh Triết (hơn áo vàng 2”) và hạng ba Trương Nhật Trường (hơn áo vàng 38”). Đội trẻ Gạo Hạt Ngọc Trời tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 16h19’51”, xếp hạng nhì BVTV AG (hơn 36”) và hạng ba Vĩnh Long (hơn 4’19”).

Xuất sắc đeo theo tốp đi đầu cho đến khi về đích, tay đua 18 tuổi của Campuchia – Phuông Sô Phi đã vươn lên mặc áo vàng ở giải phong trào (sau 5h26’13”), xếp tiếp theo là Nguyễn Nam Cực (hơn 17”) và Êng Lin (hơn 30”). Có thêm hai tay đua Nguyễn Thanh Vũ và Nguyễn Hoàng Sang về đích trong tốp đầu, đội Đàm Cà Mau đã vươn lên dẫn đầu giải phong trào sau 16h20’27”, xếp tiếp theo là đội Campuchia (hơn 4’35”) và Vĩnh Long (hơn 9’26”).

Tốp đi đầu vào địa phận TP.Cà Mau. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 12/5, các tay đua thi đấu chặng thứ ba từ TP.Cà Mau đi TP.Sóc Trăng dài 117 km. Với việc đã tạo được cách biệt đến hơn 4’ so với các đội xếp sau ở bảng tổng sắp đồng đội của hai đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và Đạm Cà Mau nên nhiều khả năng cả hai ê kíp này sẽ kéo tốp đông để bắt lại các tay đua tấn công để nhằm bảo vệ thứ hạng trong bảng tổng sắp và đưa tốp đông về đích để tránh chấp thứ hạng tại đích đến.

Tay đua áo vàng phong trào Phuông Sô Phi vui mừng cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự giải đấu này do Việt Nam tổ chức nên bản thân tôi cùng đồng đội cố gắng thi đấu để tranh chấp thứ hạng với các tay đua mạnh khác của các đội VN. Sau khi giành được thứ hạng khả quan từ chặng đua đầu tiên, tôi đã luôn đeo bám theo tốp đi đầu để về đích đến thành công. Giành được danh hiệu này, tôi rất phấn khởi và sẽ quyết tâm thi đấu để bảo vệ được thành tích đã đạt được.”

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục