Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2015 (chặng 5): Ê kíp chủ nhà bảo vệ được thứ hạng cá nhân

14:26 Thứ năm 23/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 23/7, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá dài 94 km. Ê kíp chủ nhà An Giang đã bảo vệ được danh hiệu áo vàng cho tay đua Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) và tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) đã rút thắng trước tốp đông tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 25’31” - tốc độ trung bình 38, 758 km/h.

Sau khi xuất phát đã có ba tay đua Lee Joohee (Samyang-Hàn Quốc), Trần Ái Nương (VTV Cần Thơ) và Đặng Thị Ngọc Huyền (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp 1) đã tấn công và thoát ra đi, nhưng chỉ sau gần 10 km đã bị ê kíp chủ nhà An Giang kéo tốp bắt lại để nhằm giữ thứ hạng trong bảng tổng sắp đồng đội.

Các tay đua đang đi ngang qua Cầu Vĩnh Thuận (Kiên Giang). Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Trần Ái Nương tiếp tục tấn công và thoát đi thành công, kéo theo ba tay đua Trương Thị Bích Nhiên (XSKT Đồng Tháp 1), Trần Thị Tuyết Nương (Chánh Phú Hòa-Bình Dương) và Farchana Azizah (Customs-Indonesia) để hình thành tốp đi đầu. Cả bốn tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau.

Do muốn bảo vệ cho áo vàng nên ê kíp chủ nhà An Giang đã đeo bám theo ê kíp Samyang-HQ để kèm chặt các tay đua đang tranh chấp thứ hạng. Tại đỉnh cầu Cái Lớn, cách đích đến 25 km, tay đua Trương Thị Bích Nhiên đã cán đỉnh cầu trước tiên để giành 5 điểm áo xanh, xếp hạng nhì và ba là Farchana Azizah và Trần Thị Tuyết Nương. Tốp đông phía sau do ê kíp Samyang-HQ đã kéo tốp và bắt kịp tốp đi đầu khi vừa qua khỏi Sprint này.

Áo vàng Phan Thị Liễu đeo bám theo sát các tay đua Hàn Quốc và Thái Lan trên đường đua. Ảnh: Hải Vân.

Đã có các cuộc tấn công để thoát về đích của các đội Vinamit TP.HCM, Samyang-HQ nhưng đều không thành công khi ê kíp chủ nhà An Giang đã tung sức ra kéo tốp bắt lại, và đoàn đua đưa nhau về đích khi không còn có các cuộc tách tốp nào thành công.

Tay đua Nguyễn Thị Thật đã tung nước rút dũng mãnh khi còn cách đích 100m và cán đích trước tiên để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là các tay đua Lee Joohee, Pannaray Rasee (Thái Lan), Na Ahreum (Samyang-HQ) và áo vàng Phan Thị Liễu.

Với chiến thắng này, tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 74 điểm và nhiều khả năng sẽ chắc chắn giành luôn danh hiệu này khi tay đua xếp sau Na Ahreum chỉ có 57 điểm.

Áo xanh Nguyễn Thị Thật rút thắng tốp đông tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Do tay đua đang tranh chấp Na Ahreum chỉ đạt hạng 4 và không có được giờ thưởng nên tay đua Phan Thị Liễu vẫn giữ áo vàng sau sau 11h 34’31”, xếp tiếp theo là Na Ahreum (hơn 5”), Phetdarin Somrat (Thái Lan - hơn 10”).

Đội Samyang-HQ tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 34h 51’02” (tổng hạng 67), xếp tiếp theo là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (tổng hạng 87) và Thái Lan (tổng hạng 115).

Áo vàng Phan Thị Liễu. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 24/7, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Rạch Giá đi về TP.Long Xuyên dài 75 km. Do cách biệt ở giải cá nhân giữa ba tay đua đang dẫn đầu vẫn không thay đổi nên chặng đua cuối này cuộc tranh chấp danh hiệu áo vàng chung cuộc chỉ được quyết định khi đoàn đua kết thúc tại TP.Long Xuyên.

Do đang giữ cả hai danh hiệu cá nhân nên ê kíp chủ nhà An Giang vẫn đưa ra chiến thuật cho các tay đua không có thứ hạng cao tách tốp để đi về đích, tay đua áo vàng Phan Thị Liễu sẽ theo sát tay đua đang tranh chấp Na Ahreum để nhằm bảo vệ cách biệt 5”, còn tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật sẽ tung nước rút quyết định tại đích đến để giành thêm điểm thưởng và chắc chắn sẽ giành luôn danh hiệu áo xanh.

Hai ê kíp Hàn Quốc và Thái Lan sẽ phải có chiến thuật tấn công để nhằm thu ngắn cách biệt hơn kém nhau 5”, nên chặng đua ngắn này sẽ có các cuộc tấn công liên tục diễn ra và ê kíp An Giang phải tung sức ra kéo tốp bắt lại, từ đó tốc độ thi đấu sẽ được đẩy lên rất cao.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục