Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2015 (chặng 4): Áo vàng về tay chủ nhà sau chặng đua dài

14:53 Thứ tư 22/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 22/7, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Sóc Trăng đi TP.Cà Mau dài 117 km. Ê kíp chủ nhà An Giang đã giành lại áo vàng khi tay đua Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước đối thủ Na Ahreum (Samyang-Hàn Quốc) hơn cả thân xe ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 02’06” - tốc độ trung bình 38, 550 km/h.

Sau các chặng đua trước thi đấu không thành công, ê kíp Customs (Indonesia) đã tung sức ra tấn công nhằm thoát đi để tranh chấp thứ hạng. Tay đua Fitriani đã thoát ra khi đoàn đua đi được hơn 10 km và kéo theo tay đua Trần Thị Kim Yến (Bảo vệ thực vật An Giang).

Đoàn đua đi qua địa phận tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Hải Vân.

Cách biệt hơn 1’ do hai tay đua này tạo ra đã bị tốp đông bắt lại khi chỉ đi được hơn 20 km, và đồng đội Rohidah (Customs-Indonesia) lại tấn công và đi một mình. Với nỗ lực để tạo cách biệt, tay đua này đã đi với tốc độ rất cao và tạo được cách biệt hơn 2’ so với tốp đông phía sau.

Do không muốn để mất áo vàng của đồng đội Lee Eunhee (Samyang-HQ) do chỉ có cách biệt 33” so với tay đua Rohidah, nên hai tay đua chủ lực Na Ahreum và Lee Joohee đã thay phiên nhau kéo tốp đông và dần thu ngắn được cách biệt và bắt lại được tay đua Rohidah khi còn cách đích đến hơn 40km.

Hai tay đua chủ lực Lee Joohee (số 41) và Na Ahreum (số 40) thay phiên nhau kéo tốp đông để nhằm bắt lại tay đua đi đầu Rohidah khi cách biệt để hơn 2'. Ảnh: Hải Vân.

Sau các cuộc tấn công liên tục của các đội khi đoàn đua đã nhập được vào tay đua đi đầu, đã có bốn tay đua Phan Thị Liễu, Na Ahreum, Phetdarin Somrat (Thái Lan) và Jermyn Prado (VUS-TP.HCM) tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng, cả bốn tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt ngày càng xa so với tốp đông phía sau.

Tại giải thưởng dọc đường, khi còn cách đích đến hơn 25 km, tay đua Phan Thị Liễu đã giành được 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Phetdarin Somrat và Na Ahreum. Tốp đông do ê kíp Bình Dương kéo tốp để nhằm bắt lại tốp đi đầu đã không thành công khi cả ba ê kíp mạnh An Giang, Hàn Quốc và Thái Lan đều thi đấu chậm lại để nhằm cho tốp đi đầu đi về đích đến để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút.

Do phân phối sức hợp lý, nên tay đua Phan Thị Liễu đã có nước rút tốt hơn khi về đích đến và đã vượt qua đối thủ Na Ahreum hơn cả thân xe để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba Phetdarin Somrat và hạng tư Jermyn Prado.

Tay đua Phan Thị Liễu (số 1) rút thắng trước Na Ahreum (số 40) để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Hải Vân.

Tốp đông có áo vàng Lee Eunhee về đích sau 3’32” nên ê kíp chủ nhà An Giang đã giành lại áo vàng, khi tay đua Phan Thị Liễu vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân sau 9h09’00”, xếp tiếp theo là Na Ahreum (hơn 5”), Phetdarin Somrat (hơn 10”) và Jermyn Prado (hơn 23”).

Về đích hạng 6, tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục mặc áo xanh với 59 điểm, xếp sau là Na Ahreum (49 điểm) và Phan Thị Liễu (34 điểm). Đội Samyang-HQ vẫn dẫn đầu sau 27h 34’29”, xếp hạng nhì và ba là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG và Thái Lan khi có cùng thời gian nhưng lại có tổng hạng cao hơn.

Sáng 23/7, đoàn đua thi đấu chặng 5 từ TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá dài 94 km. Với chỉ có cách biệt hơn kém nhau 5” giữa 3 tay đua đang dẫn đầu nên hứa hẹn chặng đua này sẽ diễn ra rất quyết liệt về chiến thuật thi đấu giữa ba ê kíp An Giang, Hàn Quốc và Thái Lan. Ê kíp chủ nhà An Giang sẽ để cho các tay đua không có thứ hạng cao tách tốp để nhằm về đích và đeo bám theo các tay đua Hàn Quốc và Thái Lan tấn công để nhằm giữ cách biệt rất ít này.

Hai chặng cuối ở giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng 2015:

Chặng 5 (23/7): TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá dài 94 km.

Chặng 6 (24/7): TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên dài 78 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục