Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2013 (chặng cuối): Cẩm Lệ giành áo vàng, Đồng Tháp vô địch đồng đội

01:28 Thứ bảy 09/03/2013

Sáng 8/3, giải đã kết thúc tốt đẹp sau khi các tay đua thi đấu chặng 7 từ Thị xã Bà Rịa đi TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 96 km, với ê kíp Cấp thoát nước môi trường Bình Dương đã đưa tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ thành công áo vàng và tay đua kỳ cựu Võ Thị Phương Phi đã rút thắng trước tốp đông để về nhất sau 2h 43’21” – tốc độ trung bình 35, 262 km/h.

Do đang nắm giữ danh hiệu áo vàng của ê kíp Bình Dương và ngôi đầu đồng đội của ê kíp Đồng Tháp nên cả 2 ê kíp này thay phiên nhau kéo tốp đông để bắt lại các tay đua tấn công để nhằm đưa đoàn đua về đích cùng nhau. Một lần nữa các tay đua của đội Malaysia cùng với TP.HCM liên tục tấn công để giành giải thưởng chặng, nhưng các cuộc tấn công này đều không thành công và đoàn đua phải tranh chấp thứ hạng bằng nước rút ngay tại đích đến. Dù chỉ có cách biệt 3” so với áo vàng, nhưng tay đua xếp sau Nguyễn Thị Thi và ê kíp An Giang vẫn không thể nào thu ngắn được cách biệt ngắn ngủi này được nên đành chấp thứ hạng chung cuộc không thay đổi.

Võ Thị Phương Phi giành chiến thắng tại đích đến chặng 7.

Với bản lĩnh của cựu tuyển thủ quốc gia, tay đua Võ Thị Phương Phi đã đem về cho chủ nhà giải thưởng chặng khi rút thắng trước tay đua Phạm Thị Thúy Liên (Dược Domesco ĐT 1) ngay tại đích đến, xếp hạng ba là tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang).

Sau 7 chặng thi đấu, tay đua Cao Thị Cẩm Lệ giành áo vàng chung cuộc sau 18h 13’23”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (hơn 3”) và hạng ba Võ Thị Bích Lam (Dược Domesco ĐT 1 – hơn 52”). Tay đua Nguyễn Thị Thật giành áo xanh xuất sắc với 111 điểm và tay đua Lê Thanh Hiền (TP.Cần Thơ) được bầu chọn là hoa khôi của giải. Đội Dược Domesco ĐT 1 giành chức vô địch sau 54h 38’50”, xếp tiếp theo là Gạo Vĩnh Bình AG (hơn 1’15”) và hạng ba CTNMT BD 1 (hơn 3’51”).

Áo vàng Cao Thị Cẩm Lệ.

Ông Ngô Quốc Tiến – Huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ VN giải thích về phong độ của các nữ tuyển thủ: “Do đội tuyển VN chuẩn bị thi đấu giải vô địch Châu Á (tổ chức từ 13/3 – 17/3) tại Ấn Độ, nên hầu như các tuyển thủ của chúng ta đều thi đấu chỉ đạt yêu cầu. Chỉ tiêu của đội tuyển sắp tới là cự ly cá nhân tính giờ nữ trẻ (dưới 18 tuổi) của tay đua Nguyễn Thị Thà (An Giang) khi đạt được thành tích trên 40 km/h”.

Ông Ngô Văn Lui – Phó Ban tổ chức giải cho biết thêm: “Qua 3 lần tổ chức giải Bisawe, tôi rất hài lòng khi các bộ phận: Trọng tài, Mô tô, và Hậu cần đều làm việc rất chuyên nghiệp. Với sự thay đổi của giải năm nay khi thi đấu muộn hơn so với bình thường để phù hợp với các giải quốc tế và lộ trình đi qua  nhiều cung đường mới đã được sự ủng hộ của các đội đua tham dự. Được sự gợi ý của Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao VN, chúng tôi sẽ đăng ký giải Biwase năm sau thành giải đấu quốc tế nằm trong hệ thống của UCI (Liên đoàn Xe đạp Quốc tế) để nâng tầm giải đấu lên, qua đó tạo điều kiện cho các đội đua chúng ta thi đấu cọ sát với nhiều đội mạnh nước ngoài. Hy vọng với sự nỗ lực của chúng tôi cùng với sự ủng hộ của các nhà đồng tài trợ sẽ đưa ý định này thành sự thật, qua đó sẽ giới thiệu được hình ảnh và đất nước VN thông qua các cuộc thi đấu này”.

Với ý định trên, xe đạp VN sẽ có thêm được 1 giải đấu quốc tế nằm trong hệ thống của UCI sau giải đua ADC giành cho các tay đua nam vừa được tổ chức vào tháng 12 vừa qua. Nên chăng Ban tổ chức chỉ nên tổ chức từ 4, 5 chặng đua để phù hợp với các giải nước ngoài và có thể lấy địa bàn TP mới Bình Dương làm chủ đạo, mở ra lộ trình đua đi các tỉnh lân cận và quay về (nằm trong cự ly 100 km) để đáp ứng được chuyên môn và đáp ứng được kinh phí tổ chức cho các giải quốc tế.

Một số hình ảnh trong lễ trao giải:

Áo vàng Cao Thị Cẩm Lệ trên bục chiến thắng.
Áo xanh Nguyễn Thị Thật.
Nhất, nhì, ba chung cuộc và Phó BTC giải Ngô Văn Lui (áo xanh bên trái).
Đội Đồng Tháp vô địch đồng đội.
Hoa khôi của giải - Lê Thanh Hiền (TP. Cần Thơ).
Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục