Giải xe đạp nữ QT Bình Dương mở rộng lần IV/2014 - Chặng 3: Tranh chấp nước rút quyết liệt ở đích đến

16:31 Chủ nhật 09/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 9/3, các tay đua bước vào thi đấu chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km, với các cuộc tấn công liên tục diễn ra nhằm tranh chấp điểm áo xanh, thứ hạng đã không thay đổi khi tốp đông về đích cùng nhau và tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang) tiếp tục tạo cách biệt ở giải áo xanh khi rút thắng tốp đông tại đích đến, về nhất sau 1h16’13” - tốc độ trung bình 40,148 km/h.

Đây là chặng đua ngắn cùng với các tay đua quyết tâm thi đấu để giành thứ hạng chặng nên đã đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao khi cùng nhau rút ở đích đến tại các chặng 3 và 6 được tính điểm thưởng giải áo xanh. Tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước đối thủ Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1) ở vòng 3 để giành 5 điểm thưởng. Với quyết tâm cao, tay đua Trần Ái Nương (VTV Cần Thơ) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông sau vòng 5 và giành 5 điểm thưởng ở vòng thi đấu thứ 6.

Trong khi đó ê kíp Đồng Tháp bảo vệ được áo vàng nằm trong tốp đông về đích an toàn giữ được thứ hạng trong bảng tổng sắp. Khi còn cách đích đến hơn 3km, các tay đua của Nhật Bản tấn công đi về đích trước tiên, nhưng ê kíp Bình Dương đã tung sức ra kéo tốp để đưa đoàn đua về đích tranh chấp thứ hạng. Với nước rút dũng mãnh, Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước 2 đối thủ Thái Lan Jutatip Maneephan và Panwaraporn để giành thêm 15 điểm thưởng khi về nhất chặng, xếp hạng 4 và 5 là Võ Thị Phương Phi (CTNMT Bình Dương 1) và Kiyoka Sakaguchi (Nhật Bản).

Tay đua Nguyễn Thị Thật rút thắng trước đối thủ tại đích đến.

Về đích an toàn trong tốp đông, tay đua Trương Thị Bích Nhiên (Dược Domesco ĐT 2) tiếp tục giữ áo vàng sau 7h02’23”, xếp tiếp theo Nguyễn Thị Thật (hơn 1’58”) và Nguyễn Thùy Dung (2’16”). Giành thêm 20 điểm, tay đua Nguyễn Thị Thật tạo được cách biệt ở giải áo xanh khi có 48 điểm. Đội Dược Domesco ĐT 2 dẫn đầu sau 3 chặng với tổng thời gian 21h12’22”, cùng hơn 2’08”, xếp tiếp theo là các đội Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1, Thái Lan và Nhật Bản.

Sáng 10/3, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 4 chạy 16 vòng quanh đường biển Trần Phú tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 48 km. Do đây cũng là chặng đua ngắn, nên các tay đua sẽ tiếp tục tranh chấp ở các vòng đua tính điểm áo xanh và thứ hạng của chặng, trong đó ê kíp Bình Dương sẽ phải đưa ra chiến thuật thi đấu hợp lý để đưa tay đua Nguyễn Thùy Dung cố gắng giành chiến thắng ở các vòng đua nước rút và chiến thắng ở đích đến để nhằm thu ngắn cách biệt ở điểm áo xanh do đối thủ Nguyễn Thị Thật đang nắm giữ, còn các ê kíp Nhật Bản và Thái Lan sẽ tiếp tục chứng tỏ các tay đua sẽ quyết tâm thi đấu để giành thành tích cao nhất ở chặng đua ngắn này.

Áo xanh Nguyễn Thị Thật: “Tôi rất vui khi giành được chiến thắng ở chặng đua hôm nay khi vượt qua được các đối thủ mạnh để về đích trước tiên. Tôi xin cám ơn Ban huấn luyện cùng đồng đội đã chỉ đạo và hỗ trợ cho tôi được thuận lợi để tranh chấp nước rút cuối tại đích đến. Giải còn 5 chặng đua nữa nên đội chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu để giành thành tích tốt hơn.”

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục