Giải xe đạp nam toàn quốc Cúp Truyền hình Bến Tre 2014 (Chặng 2): TP.HCM vươn lên dẫn đầu

17:32 Thứ tư 08/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 8/1, các tay đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP.Cần Thơ đi TP.Bạc Liêu dài 112 km, với sự tấn công của các ê kíp Quân Đội, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang nhưng tốp đi đầu này đã bị tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo tốp bắt lại và tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM 1) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2h 40’36” – tốc độ trung bình 41, 843 km/h.

Sau khi để cho 2 ê kíp ADC-Truyền hình Vĩnh Long 2 và Eximbank TP.HCM 2 tạm dẫn đầu ở giải đồng đội sau chặng đua trước, các tay đua: Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7), Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Đội), Phan Hoàng Thái, Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT 2), Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Vĩnh Bình AG), Nguyễn Hữu Tiến (ADC-THVL 1) và Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) cùng nhau tấn công và tách được tốp đông sau khi đoàn đua xuất phát.

Lê Văn Duẩn (trái) rút thắng trước đồng đội Mai Nguyễn Hưng.

Với quyết tâm cao, cả 7 tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau. Do muốn tranh chấp áo vàng với tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng khi đang xếp hạng ba trong bảng tổng sắp, nên ê kíp TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt với tốp đi đầu và chiến thuật này đã thành công khi tốp đông đã bắt kịp tốp đi đầu khi đoàn đua chỉ còn cách đích đến hơn 10 km.

Tại giải thưởng dọc đường khi còn cách đích đến 8 km, tay đua Bùi Minh Thụy (ADC-THVL 1) đã rút thắng trước Mai Nguyễn Hưng để giành 5 điểm ở giải áo xanh. Do không còn các cuộc tách tốp nào thành công nên các tay đua cùng nhau đi về đích để tranh chấp thứ hạng. Tay đua Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước đồng đội Mai Nguyễn Hưng để giành hạng nhất, về hạng ba là Lê Nguyệt Minh (Eximbank TPHCM 2).

Với tổng thời gian 16h 45’54”, đội Eximbank TP.HCM 2 đã vươn lên dẫn đầu khi có tổng hạng 56, hạng nhì ADC-THVL 2 (tổng hạng 76), có cùng thời gian hơn 57” xếp tiếp theo là Dược Domesco ĐT 1 và VTV Cần Thơ. Về hạng nhì chặng này, tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng đã giành áo vàng sau 2 chặng với thời gian 5h 35’03” (tổng hạng 5), có cùng giờ nhưng xếp hạng nhì Phạm Phát Đạt (Bến Tre – 41), hạng ba Lê Văn Động (VTV Cần Thơ – hơn 6”), cùng hơn 10” xếp tiếp theo là Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco ĐT 1) và Lê Nguyệt Minh.

Sáng 9/1, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 3 từ TP.Bạc Liêu đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 137 km. Đây là chặng đua dài nên hứa hẹn các cuộc tấn công sẽ được diễn ra khi các ê kíp đang xếp sau muốn thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội, còn chiếc áo vàng chung cuộc vẫn còn đang là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các tay đua đang dẫn đầu ở bảng tổng sắp cá nhân. Nhưng với thực lực mạnh và đồng đều, ê kíp TP.HCM sẽ cố gắng tung sức ra kéo tốp đông để nhằm bắt lại các tay đua tấn công để đưa đoàn đua về đích cùng nhau và bảo vệ cho áo vàng và thứ hạng đồng đội đang nắm giữ.

Với nước rút mạnh hơn của 3 tay đua: Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Lưu Thanh Nhân và Lê Ngọc Thanh, cuộc tranh chấp thứ hạng đã dần được đội Eximbank TP.HCM 2 tạo cách biệt so với đội ADC-THVL 2 (Nguyễn Hoàng Sang, Tăng Chí Hùng và Hồ Hoàng Sơn) ở giải đồng đội. Nếu ở 3 chặng đua tiếp theo, ê kíp Vĩnh Long không quyết tâm tung sức ra tấn công để nhằm tách tốp và tạo cách biệt thì thứ hạng này sẽ ngã ngũ khi ê kíp mạnh TP.HCM sẽ kéo tốp đông về đích và tiếp tục rút thắng để giành luôn chức vô địch của giải.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục